ศปก.ศบค.จ่อล็อกดาวน์เพิ่มอีก 3 จ. ชลบุรี อยุธยา ฉะเชิงเทรา

จากกรณี ศปก.ศบค. เรียกประชุมด่วนวันนี้ (17 ก.ค.) เนื่องจาก ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งทะลุหลักหมื่น ล่าสุดที่ประชุมเคาะแล้ว ล็อกดาวน์เพิ่มอีก 3 จ. ชลบุรี อยุธยา ฉะเชิงเทรา เนื่องจากมียอดการแพร่ระบาดโควิดสูงขึ้น

จากกรณี ศปก.ศบค. เรียกประชุมด่วนวันนี้ (17 ก.ค.) เนื่องจาก ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งทะลุหลักหมื่น 
ล่าสุดมีรายงานว่าที่ประชุมได้ข้อสรุป จะยกระดับมาตรการคุมเข้ม หรือล็อกดาวน์เพิ่มอีก 3 จังหวัด ที่มียอดการแพร่ระบาดโควิดสูงขึ้น ได้แก่ จ.ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา และฉะเชิงเทรา

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

โดยทั้ง 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา และฉะเชิงเทรา ที่จะมีมาตรการต่างๆ ออกมา ยกเว้นมาตรการที่เกี่ยวข้องกับการดำรงชีพ เช่น ธนาคาร ไปรษณีย์ ตลาด ยังคงให้เปิดอยู่

รวมถึงจะมีการมาตรการเข้มข้นเรื่องการเดินทางข้ามจังหวัด และกำหนดเวลาออกจากเคหสถาน ซึ่งหลังจากนี้ต้องรอว่าที่ประชุมใหญ่ ศบค.จะมีมติอนุมัติหรือไม่ต่อไป 

 

จ่อล็อกดาวน์ 3 จังหวัด

 

ทางด้านอธิบดีกรมควบคุมโรค ได้แถลง "สถานการณ์และมาตรการป้องกันโควิด-19 " ประจำวัน เพิ่มคำสั่งงดออกจากบ้าน อยู่ในบ้านต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาและให้รับประทานอาหารแยกกัน อีกทั้งให้หมั่นทำความสะอาดข้าวของและเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน

โดยนพ.โอภาส เผยว่า "ให้ประชาชนงดออกจากบ้าน ทำงานที่บ้าน work from home  งดความเสี่ยงจากการติดเชื้อนอกบ้าน ไม่แพร่เชื้อให้คนอื่นต่อ เวลาอยู่บ้านต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เมื่อพูดคุยกับสมาชิกในบ้าน รับประทานอาหารแยกกัน ทำความสะอาดอุปกรณ์หรือที่จับร่วมกันบ่อยๆ เช่นตู้เย็น ลูกบิดประตู ราวบันได โต๊ะอาหาร"

การเดินทางจะต้องไม่แวะตามจุดต่างๆ การอยู่ในสถานประกอบการจะต้องมีการกำกับอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 

โปรโมชั่นลาซาด้า