สปสช.จ่อเยียวยา 4 แสน สสจ.เผยเบื้องต้น ครูประจวบฯเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนผสมสูตร

สสจ.เผยผลเบื้องต้น ครูประจวบฯเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนสูตรผสม สปสช.จ่อเยียวยา 4 แสน รอเพียงผลชันสูตรถึงสรุปได้แน่ชัดถุงสามารถการเสียชีวิตที่แท้จริง

สืบเนื่องจากกรณีที่ น.ส.พงศ์ภัค ศรัทธาโสภณ เจ้าของโรงเรียนและครูสอนพิเศษ สถาบันพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์คิงแมทส์ วัย 39 ปี เกิดเสียชีวิตกะทันหลังภายในห้องพัก ซึ่งเบื้องต้น นายศักดิ์สิทธิ์ ดุจวรรณ์ อายุ 44 ปี สามีผู้เสียชีวิตเล่าว่า ภรรยาได้ไปรับวัคซีนเข็มที่ 2 เข้าร่างกายเป็นวัคซีนแอสตราเซเนกาเมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่โรงพยาบาลประจวบฯ แต่ก่อนหน้านั้น ภรรยาได้ไปฉีดวัคซีนซิโนแวคเป็นเข็มที่หนึ่ง ก่อนที่จะได้ฉีดวัคซีนสลับสูตร แล้วมาเสียชีวิตดังกล่าว

สปสช.จ่อเยียวยา 4 แสน ครูประจวบฯเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนผสมสูตร

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

ล่าสุด นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ชี้แจงเบื้องต้นถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นทราบผลตรวจแล้วว่า ผู้เสียชีวิตไม่พบว่าติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งหลังจากนี้ทางโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ จะส่งร่างครูสาวไปชันสูตรอีกครั้งที่โรงพยาบาลศิริราช ถึงจะสามารถทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงว่ามาจากโรคความดันโลหิตสูงซึ่งเป็นโรคประจำตัว หรือจากสาเหตุอื่นกันแน่ 

 

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์อธิบายต่อไปว่า เมื่อส่งร่างไปที่โรงพยาบาลศิริราชแล้ว  จากนั้นจะมีการแถลงผลตรวจจากทีมผู้เชี่ยวชาญของกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากเป็นผู้ฉีดวัคซีนลูกผสมแล้วเสียชีวิตเป็นรายแรกในประเทศ แต่ทางการแพทย์ไม่ยืนยันว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการฉีดวัคซีนสูตรผสม

สปสช.จ่อเยียวยา 4 แสน ครูประจวบฯเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนผสมสูตร

ขอบคุณ ภาพข่าว ศวิษฐ สำราญรมย์ ประจวบคีรีขันธ์ / เนชั่นทีวี

นอกจากนี้การช่วยเหลือเบื้องต้น  นายแพทย์สุริยะ ได้พูดคุยกับสามีผู้เสียชีวิตแล้ว คาดว่าจะได้รับเงินเยียวยาจากการสูญเสียดังกล่าวไม่น้อยกว่า 4 แสนบาท ตามอัตราที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กำหนด ซึ่งจะจ่ายได้ไม่เกินช่วงต้นเดือนสิงหาคม 

อย่างไรก็ตาม  นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ด่านหน้าจะต้องทำความเข้าใจประชาชนทั่วไปให้ฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ ตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนดต่อไป และทราบว่ายังมีผู้ที่มีอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนลูกผสมในล็อตเดียวกันทั้งหมด 115 โดส มีบางรายแพทย์ให้รักษาตัวที่ รพ.ประจวบฯ เพื่อเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

สปสช.จ่อเยียวยา 4 แสน ครูประจวบฯเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนผสมสูตร

 

โปรโมชั่นลาซาด้า