- 24 ก.ค. 2564
แชร์ |
นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เผยถึงกรณีที่ประชาชนร้องเรียน เรื่องการติดต่อเบอร์สายด่วนเพื่อเข้ารับการรักษาของผู้ป่วยโควิด-19 ที่ต้องรอสายนานและยังมีค่าใช้จ่ายในการโทร นั้น
โดย นายชัยวุฒิ เผยว่าได้ประสานขอความอนุเคราะห์ ไปยัง กสทช. โดยขอความร่วมมือเครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์ หรือ Operator ยกเว้นค่าบริการสายด่วนขอคำปรึกษา และประสานขอเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 และเลขหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งค่าบริการข้อความสั้นหรือ SMS สำหรับระบบบริหารจัดการผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ที่ต้องกักตัวที่บ้านแล้ว
กสทช. และเครือข่าย อย่างบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เครือข่าย AIS ,True และ Dtac ตอบรับกลับมาแล้ว โดยจะเริ่มยกเว้นค่าบริการสายด่วน ให้โทรฟรีได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (25 ก.ค.) เป็นต้นไป เนื่องจากบางเครือข่ายยังอยู่ระหว่างทยอยเปิดระบบให้