ชาวเชียงใหม่เชื่อเป็นขึด ต้นยางนา 100 ปี หักโค่น ตร.เร่งตามสืบจ่อเอาผิด

ชาวเชียงใหม่เชื่อเป็นขึด สองหนุ่มสาวอัดคลิปลง Onlyfan ทำต้นยางนา 100 ปี หักโค่น ตร.เร่งตามสืบจ่อเอาผิด

สืบเนื่องจากกรณีที่เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ชาวบ้านพื้นที่ อ.สารภี คาดว่าเกิดจากอาเพศที่มีคนมาทำในสิ่งที่เป็นอัปมงคล เป็นสเนียดจัญไร หรือที่ชาวล้านนาเรียกว่า "ขึด" หลังจากที่ต้นยางนาสูงใหญ่ อายุกว่า 100 ปี จำนวนกว่าสิบต้นโค่นทับเสาไฟฟ้า กีดขวางถนนในพื้นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ส่งผลกระทบให้ชาวบ้านกว่า 2,000 หลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้

 

ต้นยางนาเชียงใหม่หัก

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

โดยหลังจากเกิดเหตุฝนตกหนักและลมพัดกระโชกแรงกระทั่งทำให้ต้นยางนาหักโค่นที่เชียงใหม่นั้น เบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ต้นไม่ที่โค่นนั้นเป็นต้นยางนา 10 ต้น ต้นไม้ใหญ่ 2 ต้น เสาไฟฟ้าแรงสูงได้รับความเสียหาย 41 ต้น และเสาไฟฟ้าอื่นๆ เสียหาย 8 ต้น 

 

ต้นยางนา 100 ปี หักโค่นเชียงใหม่

 

ส่วนสาเหตุที่ชาวบ้านมั่นใจอย่างมากว่าคือ อาเพศที่ทำให้เกิดนั้นเป็นเพราะ 2 หนุ่มสาวเข้ามาอัดคลิปถ่ายคอนเทนท์ลงขายในกลุ่มไลน์ VIP หรือ เว็บไซต์ Onlyfan เพราะมีการระบุภายในคลิปว่าสามารถรับชมคลิปวิดิโอตัวเต็มได้ที่เว็บไซต์ Onlyfan ซึ่งที่เกิดเหตุคือ  ริมถนนเชียงใหม่-ลำพูน (สายเก่า)โดยมีต้นยางนาอายุกว่าร้อยปีเป็นฉากหลัง 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เผยว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งเกี่ยวกับคลิปดังกล่าวแล้ว และตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดแล้วว่าจุดที่เกิดเหตุในคลิป อยู่ที่จุดใด บุคคลในคลิปเป็นใคร ซึ่งจากการกระทำดังกล่าวถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย หากทราบตัวและรวบรวมพยานหลักฐานได้ชัดเจนแล้วจะมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ต้นยางนา 100 ปี หักโค่นเชียงใหม่


ขณะเดียวกัน นายวัลลภ นามวงศ์พรหม รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ชี้ว่าการกระทำในคลิปถือเป็นเรื่องไร้ยางอายและเป็นอัปมงคลอย่างยิ่ง ตามความเชื่อเหมือนเป็นการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกป้องคุ้มครองต้นยางนาเก่าแก่ อายุกว่าร้อยปี จากนี้จะมีการหารือเรื่องการจัดทำบุญใหญ่ เพื่อปัดเป่าสเนียดจัญไร ขับไล่สิ่งอัปมงคลออกไป


ภาพจาก nationtv.tv

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า