ชาวบ้านตกใจ ตื่นมาน้ำไม่ไหล รีบมาดูหน้าบ้าน พบมิเตอร์น้ำหายระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ทั้งชุมชนเดือดร้อนกว่า10หลังคาเรือน

  14ส.ค.65 ชาวบ้านย่านประชาอุทิศร้องทุกข์เดือดร้อนแต่เช้า โจรย่องฉกมิเตอร์น้ำตั้งแต่ช่วงเช้ามืด  ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนกว่า 10 หลังคาเรือนแล้วยังเผยว่าครั้งนี้ไม่ใช้เพิ่งจะโดนเป็นครั้งแรกเมื่อหลายเดือนก่อนก็เคยโดนมาแล้วแบบนี้เหมือนกันจึงอยากจะฝากหน่วยงานผู้เกี่ยวข้องช่วยลงพื้นที่ตรวจตราสร้างความปลอดภัยให้กับชาวบ้านแถวนี้บ้างแล้วอย่าปล่อยให้โจรร้ายเหิมเกริมมาทำแบบนี้อีกเพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง


  เหตุการณ์สร้างความตกใจของชาวบ้านชุมชนใต้ทางด่วนจอมทอง-บูรณะ ครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นในช่วงเวลา 16.45 น. ของ วันที่ 14 สิงหาคม 2565  เมื่อชาวบ้านภายในชุมชนใต้ทางด่วนจอมทอง-บูรณะ ถนน ประชาอุทิศ แขวง บางประกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร เกิดความเดือดเนื้อร้อนใจเพราะเมื่อช่วง 02.00 น.ของคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุมีกลุ่มคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ ประมาณ 3-4 คน ได้ลักลอบทำการตัดมิเตอร์น้ำหน้าบ้านของประชาชนภายในชุมชนแห่งนี้ได้ไปมากกว่า 10 หลังคาเรือน

ชาวบ้านแปลกใจ ตื่นเช้าน้ำไม่ไหล หลาย10หลังทั้งชุมชนโดนเพียบ ยาวเป็นกิโลฯ

เป็นระยะทางยาวจากปากทางเข้าชุมชนมากกว่า 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ทะลุออกซอยประชาอุทิศ 14 ถนน ประชาอุทิศ เเขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ได้แล้วนำใส่กระเป๋าใบใหญ่ประมาณ 2 กระเป๋า หอบหลบหนีไปแต่บังเอิญไปไม่ทันถึงไหนก็มีพลเมืองดีจับได้ซะก่อนแต่จังหวะที่กำลังชุลมุนกันนั้น กลุ่มโจรดังกล่าวได้ทิ้งกระเป๋าที่ใส่มิเตอร์น้ำของชาวบ้านเอาไว้พร้อมเครื่องมือตรงบริเวณพุ่มต้นไม้แล้วหลบหนีไปกับความมืด พอช่วงเช้าที่ชาวบ้านตื่นขึ้นมาเพื่อจะใช้ชีวิตประจำวันก็ต้องมาพบกับปัญหาน้ำประปาไม่ไหลจึงเดินมาดูที่หน้าบ้านของตนเองก็พบว่ามิเตอร์น้ำหน้าบ้านของตนเองได้ถูกถอดหายไปแล้ว

ชาวบ้านแปลกใจ ตื่นเช้าน้ำไม่ไหล หลาย10หลังทั้งชุมชนโดนเพียบ ยาวเป็นกิโลฯ

จึงสร้างความตกใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมากเพราะไม่ได้หายไปแค่หลังเดียวแต่ว่ามันมากกว่า 10 หลังคาเรือน ชาวบ้านบางคนในพื้นที่ถึงกับต้องนำโทรศัพท์ส่วนตัวออกมาไลฟ์สดในหน้าเฟสบุ๊คของตนเองเพื่อเตือนภัยให้กับชาวโลกโซเชียลให้ระมัดระวังภัยจากโจรกลุ่มนี้กันด้วย และได้โทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ให้เข้ามาตรวจสอบพื้นที่โดยรอบทันที

ชาวบ้านแปลกใจ ตื่นเช้าน้ำไม่ไหล หลาย10หลังทั้งชุมชนโดนเพียบ ยาวเป็นกิโลฯ

  ชาวบ้านแปลกใจ ตื่นเช้าน้ำไม่ไหล หลาย10หลังทั้งชุมชนโดนเพียบ ยาวเป็นกิโลฯ

โดย นาย จักรพงษ์  โพธิโต  อายุ 39 ปี เป็นคนเจอถึงมิเตอร์ บอกว่า เมื่อคืนช่วงประมาณ ตี 3 ได้ ตนขี่รถมอไซค์ออกมาจากบ้านลูกชาย ก็เห็นชายแปลกหน้า ลักษณะแปลกๆ สะพายย่าม เดินออกมาตามทาง ตนจึงไปจอดรถตรงป้อมยาม แล้วชายคนนั้นก็เดินหายออกไป ตนจึงขี่รถตามออกไป ก็เห็นเดินขึ้นสะพานไป พอตนขี่ตามขึ้นสะพานกลับไม่เห็น

 

ชาวบ้านแปลกใจ ตื่นเช้าน้ำไม่ไหล หลาย10หลังทั้งชุมชนโดนเพียบ ยาวเป็นกิโลฯ

ตนจึงหันกลับไปมอง ก็เห็นเค้าเข้าไปแอบอยู่ใต้สะพาน ตนจึงถามว่า เข้าไปทำอะไร เค้าบอกว่า รอรถมารับ แล้วเค้าก็รีบวิ่งย้อนกลับเข้าไปในซอยอีก ตนจึงเอะใจว่า อ้าวแล้วกระเป๋าย่ามที่สะพายมาหายไปไหน ตนจึงมองหาก็ไปเห็นที่พุ่มไม้ตีนสะพาน ตนจึงไปดูก็เห็นเป็นมิเตอร์น้ำเยอะมาก หนักด้วย แล้วก็มีเครื่ิองมือ เป็นคีมหัวม้า ตนจึงถือมาบอกที่ป้อมย่าม และวางซุกไว้ก่อน สักพักนึงก็เห็นมีคนขี่รถมอไซค์เข้ามา มีปืนยิงปลาอยู่ที่หลังมา 2 อัน ขี่มาไป แล้วขี่ออกมาแต่มีคนซ้อนออกไปด้วย มาจอดมองๆตรงที่ทิ้งกระเป๋าสะพายไว้นั่นแหละ คงจะมาหา พอไม่เจอก็รีบขี่หนีไป ลักษณะก็ใส่กางเกงยีนส์ขายาวแต่พับขาขึ้นมาแค่เข่า ส่วนเสื้อตนไม่แน่ใจ มันมืด ใส่หมวกแก๊ป ผอมสูง ตนก็คิดว่า ถ้าตนไม่เห็นคงเอาไปไหน ชาวบ้านเดือดร้อนหนักแน่ เพราะตนดูแล้วมันเยอะมาก น่าจะหลาย 10 อัน

ชาวบ้านแปลกใจ ตื่นเช้าน้ำไม่ไหล หลาย10หลังทั้งชุมชนโดนเพียบ ยาวเป็นกิโลฯ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จากการประปา ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านโดยการเร่งติดตั้งมิเตอร์น้ำให้ใหม่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านแล้ว แต่ทว่าชาวบ้านในชุมชนแห่งนี้ก็ยังเกรงกลัวถึงอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของตนเองอยู่ดี จึงอยากจะฝากวอนเจ้าหน้าที่ช่วยรีบจับกลุ่มคนร้ายพวกนี้มาดำเนินคดีทางกฎหมายให้ได้โดยเร็วชาวบ้านในชุมชนแห่งนี้จะได้อุ่นใจมากขึ้น

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline