- 19 ส.ค. 2565
จบลงด้วยดี สาวเอารถเข้าซ่อมในศูนย์บริการ เจอช่างเอารถไปชนพังยับ ช้ำให้ค่าทำขวัญ 3 หมื่น ล่าสุดเคลียร์ลงตัว ได้รถคันใหม่เเล้ว
กรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 เปิดเผยเรื่องร้องเรียนจาก สาวรายหนึ่งได้เอารถเข้าซ่อมศูนย์บริการ แต่ช่างนำรถไปชนพังยับ สุดท้ายขอเคลียร์จ่ายแค่ 3 หมื่น ซึ่งสาวเจ้าของรถไม่ยอม เเละเดินหน้าโพสต์กระจายเรื่องผ่านโลกออนไลน์ เพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากไม่สามารถตกลงกันได้ โดยผู้เสียหายเป็นเจ้าของรถยนต์ นิสสัน อัลเมร่า ได้นำรถเข้าศูนย์บริการแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา
เอารถลูกค้าไปชนหนักขนาดนี้ ความรู้สึกที่เสียไปมันต้องเยียวยาอย่างไร เดาว่า นิสสัน กม.21 ที่เป็นศูนย์ใหญ่และโรงงานไม่ทราบเรื่อง โพสต์นี้อยากจะขอแรงเพื่อนๆ ในโซเชียลช่วยเราแชร์เรื่องที่เกิดขึ้นกับเราเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมช่วยเราหน่อยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่าเรานำรถเข้าเคลมสีที่ศูนย์บริการนิสสันแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา (ซื้อรถและเข้าบริการที่นี่มาโดยตลอด) เนื่องจากพนักงานที่ศูนย์ฯ นี่แหละถอยรถเราไปชนกับรถอีกคันหนึ่งเมื่อครั้งที่เราเอารถเข้าตรวจเช็คสภาพ ตอนนั้นทางศูนย์ยินดีรับผิดชอบทำสีให้ใหม่แต่เราไม่ได้ส่งเคลมภายในวันเกิดเหตุ
เรื่องใหญ่มันเกิดขึ้นในตอนที่เราเอารถเข้าเคลมสีนี่แหละ เรานำรถเข้าไปให้ที่ศูนย์ในวันที่ 29 ก.ค. 65 และกำหนดรับรถวันที่ 1 สิงหาคม 65 แต่!!!!!!!!!!!!! วันที่ 30 ก.ค. 65 ทางศูนย์โทรแจ้งเราช่วงเย็นว่ารถเราเกิดอุบัติเหตุโดนชนท้าย ซึ่งพอเราเห็นรูปรถก็แทบล้มทั้งยืน เพราะสภาพรถเราถูกอัดก๊อปปี้เสียหายทั้งด้านหน้าและด้านหลัง (ตามภาพประกอบ) ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ผจก.ศูนย์ และ ผจก.ใหญ่ศูนย์ โทรแจ้งให้เราสบายใจได้เพราะทางศูนย์จะรับผิดชอบอย่างแน่นอน ตอนนั้นเราอยู่ต่างอำเภอเลยนัดเคลียร์กันวันหลัง
หลังจากนั้นมีการนัดเคลียร์และยื่นข้อเสนอ/เจรจากันไป 2 ครั้ง (ผู้บริหารที่มีอำนาจในการตัดสินใจไม่เคยมาเจรจา) จนมาถึงวันนี้ทางศูนย์สรุปเสนอเงินเยียวยาที่รวมเป็นค่าเสื่อมของรถ ค่าทำขวัญ ค่าเสียเวลา ฯลฯ ให้เราเป็นเงินจำนวน 30,000 บาท และรับประกันตัวรถเพิ่มจากวารันตีที่รถเรามีอยู่แล้วให้อีก 2 ปี ส่วนการซ่อมรถนั้นประกันชั้น 1 ที่เราซื้อไว้เป็นผู้ดำเนินการ
ข้อเสนอที่สาวผู้เสียหายยื่นต่อศูนย์ไปมี 3 ข้อ ดังนี้ (ซึ่งทั้ง3ข้อ โดนปฎิเสธทั้งหมด)
1. ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ เนื่องจากสภาพรถพังยับเยินมาก และรถเราซื้อป้ายแดงมา (ตัว v รองท็อป) เพิ่งผ่อนไป 16 งวด เลขไมล์เกือบๆ 18000
2. ให้ศูนย์นำรถคันที่พังไปจัดการหลังบ้านเองเลย โดยปิดไฟแนนซ์ และคืนเงินดาวน์กับเงินผ่อนให้เรา
3. ถ้าทางศูนย์ยืนยันจะให้ซ่อมรถใช้ต่อจริงๆ เราขอค่าเสื่อมของรถ ค่าเสียเวลา และค่าเสียสุขภาพจิต เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท (เผื่อต่อ)
ขอความกรุณาทุกท่านในการแสดงความคิดเห็นรวมถึงผู้รู้ช่วยชี้แนะทีค่ะว่าศูนย์บริการเยียวยาเราเท่านี้มันคุ้มค่ากับค่าเสื่อมของรถเราที่ถูกชนหนักแล้วหรือยัง และเป็นการดำเนินการที่ถูกต้องหรือไม่ หรือถ้าเราต้องการมากกว่านี้เป็นหน้าที่เราที่ต้องไปเสียเวลาฟ้องร้องหรอคะ ทั้งๆ ที่เราไม่ได้มีส่วนผิดในเหตุการณ์นี้เลย ช่วยเป็นสื่อกลางในการเรียกร้องความเป็นธรรมช่วยหนูด้วยนะคะ
ล่าสุดได้มีข่าวดีเมื่อผู้บริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมตัวเเทนศูนย์บริการ ได้เข้าเจรจา ไกล่เกลี่ยกับสาวผู้เสียหายอีกครั้ง เเละก็ได้ข้อสรุปที่ลงตัว มอบรถยนต์คันใหม่ให้ พร้อมเงื่อนไขที่สาวผู้เสียหายพอใจ จบกันด้วยดี มีรายละเอียดดังนี้
1. มอบรถยนต์คันใหม่ Nissan Almera 1.0 V Turbo (MY 2022) โดยสามารถผ่อนรถคันนี้ต่อไปในงวดที่ 17 จนครบสัญญาในราคาค่างวดเดิมของรถคันเดิมที่สูญเสียไป
2. Save Safe Platinum Package 5 ปี และ Extended Warranty 2 ปี สำหรับรถยนต์คันใหม่ ผู้เสียหายได้ตอบตกลงข้อเสนอดังกล่าว พร้อมกับขอบคุณทีมผู้บริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ให้ความเป็นธรรม พร้อมขอบคุณสื่อมวลชน เเละเพจต่าง ๆในโลกออนไลนที่ช่วยแชร์เรื่องราวจนได้รับความเป็นธรรม
cr.ถกไม่เถียง
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มที่ thainewsonline