สาวซื้อของออนไลน์แล้วโดนโกง ล่าสุดรีวิว วิธีการฟ้องออนไลน์ ไม่ต้องขึ้นศาล

สาวซื้อของออนไลน์แล้วโดนโกง ล่าสุดโพสต์รีวิว "วิธีการฟ้องออนไลน์" ไม่ต้องขึ้นศาล แถมได้เงินคืนครบทุกบาท!

ผู้บริโภคอย่างเราจะไม่ทนอีกต่อไป หลังได้ของหรือสินค้าที่ไม่ตรงปก อย่างล่าสุดก็มีคนไปฟ้องแล้วออกมาเล่าขั้นตอนต่างๆ แบบละเอียดสุดๆ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก New Walai Cha เล่าถึงขั้นตอนการฟ้องศาลออนไลน์หลังจากที่เธอโดนโกง ซื้ออโวคาโดมาแต่ไม่ตรงปก แถมจะขอเปลี่ยนแม่ค้าก็บล็อกแชท ไม่ยอมตอบอีก 

โดยเธอเล่าขั้นตอนต่างๆ ตามนี้
 
1. ยื่นแบบฟ้องออนไลน์ที่ https://efiling3.coj.go.th/eFiling/#/ เขียนเล่าไปเหมือนเล่าให้เพื่อนฟัง แนบรูปเฟซแม่ค้า โพสต์ที่ลงขาย สลิปโอนเงิน ของที่ได้รับ ตามข้อมูลที่มี (เลขบัตรประชาชนของฝั่งคนขาย ถ้าไม่มีข้อมูลไม่ใส่ก็ได้ค่ะ)
สาวซื้อของออนไลน์แล้วโดนโกง ล่าสุดรีวิว "วิธีการฟ้องออนไลน์" ไม่ต้องขึ้นศาล แถมได้เงินคืนครบทุกบาท

2. รออีเมลจากศาล จะได้อีเมลที่มีลิงค์ google meet และวันเวลานัดพิจารณาคดี
3. พอถึงวันนัด เข้า google meet จะนำเราไปสู่ "ห้องรับรองของศาล" จะมีเจ้าหน้าที่ของศาลอยู่ เค้าก็ถามว่าเราชื่ออะไร ก็บอกชื่อไป เจ้าหน้าที่ก็จะบอกว่า คุณได้ห้องพิจารณาคดีที่... ลำดับที่... จากนั้นก็รอในห้องรับรอง (ของเรารอประมาณครึ่งชม.) พอถึงคิวก็จะส่งลิงค์ให้อีกอัน แยกไปที่ห้องพิจารณาคดี
สาวซื้อของออนไลน์แล้วโดนโกง ล่าสุดรีวิว "วิธีการฟ้องออนไลน์" ไม่ต้องขึ้นศาล แถมได้เงินคืนครบทุกบาท

4. ให้การต่อผู้พิพากษา ก็จะมีให้โชว์บัตรปชช. ยืนยันตัวตน, สาบานออนไลน์, แล้วก็ถามเรื่องคดี ก็ตอบๆ ไป เค้าก็ถามว่า เรื่องนี้ใช่มั้ย (ทวนเอกสารที่เราแนบไป) เรียกร้องมูลค่าเท่าไหร่.. ของเราอีกฝ่ายนึงไม่มาให้การนะ ศาลก็ให้ชนะตามที่ฟ้องเลย
5. จากนั้นกรมบังคับคดีก็จะส่งคำพิพากษาไปให้คู่กรณี ให้คืนเงินเราใน 15 วัน ถ้าไม่คืนโดนยึดทรัพย์หรือถูกจับ 
หลังจากยื่นฟ้องไปได้ 2 วัน แม่ค้าก็ติดต่อกลับมา ทักขอโอนเงินคืนอย่างไว โดยสรุปตั้งแต่เริ่มฟ้องจนได้เงินคืนก็ประมาณ 2 เดือนนิดๆ 

 

ที่มา New Walai Cha

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline