หนุ่มใหญ่อุดรฯ ถูกพิตบูลเพื่อนบ้านรุมขย้ำสาหัส คนเลี้ยงยังคาดไม่ถึง

หนุ่มใหญ่ถูก 3 พิตบูลเพื่อนบ้านรุมกัด ขย้ำเจ็บหนัก ก่อนทนพิษบาดแผลไม่ไหว เจ้าของคาดไม่ถึง ลั่นไม่เลี้ยงแล้ว

หนุ่มใหญ่อุดรฯ ถูกพิตบูลเพื่อนบ้านรุมขย้ำสาหัส คนเลี้ยงยังคาดไม่ถึง มีอีกเคสให้ได้เห็นอีกแล้ว เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า เกิดเหตุการณ์สุนัขกันเพื่อนบ้านถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี โดยผู้เสียชีวิตชื่อนายพรชัย อายุ 47 ปี ถูกสุนัขพิตบูล (Pit Bull) หรือ พิตบูลเทอร์เรีย (Pit Bull Terrier) ของเพื่อนบ้าน 3 ตัวรุมกัดอวัยวะเพศขาด ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 14 ธ.ค.65 ล่าสุดเขาทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตแล้ว

 

หนุ่มใหญ่ถูก พิตบูลเพื่อนบ้านรุมกัด ขย้ำเจ้าโลกเจ็บหนัก ก่อนทนพิษบาดแผลไม่ไหว เจ้าของคาดไม่ถึง ลั่นไม่เลี้ยงแล้ว

โดย ญาติผู้เสียชีวิตเผยว่า นายพรชัยอยู่บ้านคนเดียว ไม่มีครอบครัว ทำงานรับจ้างทั่วไปเพื่อหาเงินซื้อข้าวกินในแต่ละวัน ซึ่งช่วงเกิดเหตุไปซื้อเทียนมาจุดเพื่อกินข้าวเย็น และขณะเดินกลับมาบ้าน เจอสุนัขเพื่อนบ้านรุมกัดอย่างรุนแรง ด้านเจ้าของสุนัขได้มาลากหมาเข้าบ้าน แต่น้องเจ็บสาหัส ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

 


"ที่ผ่านมาน้องเป็นคนดี แม้จะมีอาการทางจิตนิดๆ แต่ไม่เคยทำร้ายใคร ก็อยากจะพูดคุยกับเจ้าของสุนัขในเรื่องที่ปล่อยออกมาให้มากัดน้องคนเสียชีวิตด้วย" ญาตินายพรชัยเหยื่อหมาพิตบูลระบุ

 


ขณะเดียวกัน เจ้าของสุนัขอายุ 56 ปี เผยว่าตนเลี้ยงมา 2 ปี เป็นพันธุ์พิตบูล เป็นเพศผู้ ปกติหมาตนไม่เคยทำร้ายใคร นี่เป็นครั้งแรก วันเกิดเหตุมีคนมาในบ้าน แต่ปิดประตูไม่สนิท หมาเลยใช้จมูกดัน แล้วไปวิ่งเล่นที่ทุ่งนาห่างจากบ้าน 1 กิโลเมตร แล้วไปรุมกัดนายพรชัย ซึ่งต่อไปนี้จะไม่เลี้ยงแล้ว จะยกให้คนอื่น และตนพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง

หนุ่มใหญ่ถูก พิตบูลเพื่อนบ้านรุมกัด ขย้ำเจ้าโลกเจ็บหนัก ก่อนทนพิษบาดแผลไม่ไหว เจ้าของคาดไม่ถึง ลั่นไม่เลี้ยงแล้ว

พร้อมกันนี้ เพื่อนบ้านเกิดเหตุ ยังเผยว่า ตอนเกิดเรื่อง นายพรชัย ผู้เสียชีวิตร้องโอดโอย ก็ไม่เอะใจอะไร เพราะปกติก็จะทำแบบนี้ทุกวันพระประจำ เขามีปัญหาทางจิต แต่ไม่เคยทำร้ายใครเลย สักพักมีวัยรุ่นมาบอกว่า ช่วยเอาหมาออกหน่อย เพราะกัดคน แต่ตนไม่กล้าไปดู แต่เห็นสภาพเขาถูกกัดมีแผลทั้งตัว

 


ทั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ตอนนี้ต่างหวาดระแวงสุนัข ไม่อยากให้เลี้ยงในหมู่บ้าน เพราะกลัวหลุดมาก่อเหตุทำร้ายชาวบ้านแบบนี้ ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นเป็นคนสาธารณะของหมู่บ้าน พ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว แต่ไม่เคยสร้างปัญหาให้ใคร บางทีชาวบ้านก็เอาอาหารมาให้กินเป็นข้าวเที่ยง ไม่น่ามามีจุดจบแบบนี้ ส่วนเจ้าของหมานั้น ก็คนในหมู่บ้าน คุ้นเคยกันดีน่าจะช่วยงานศพอยู่

หนุ่มใหญ่ถูก พิตบูลเพื่อนบ้านรุมกัด ขย้ำเจ้าโลกเจ็บหนัก ก่อนทนพิษบาดแผลไม่ไหว เจ้าของคาดไม่ถึง ลั่นไม่เลี้ยงแล้ว


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline