"แพรรี่" ตอบสั้น ๆ หลังโดนถาม มีอะไรฝากอะไรถึงทนายอนันต์ชัย

แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ กรณี ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช นำหลักฐานการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มายื่นฟ้องต่อศาลอาญา

วันนี้ (9 มิ.ย.2566) แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้สัมภาษณ์หลังจากกรณี ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม และนายประยุทธ ประเทศเสนา ทนายความ มูลนิธิทนายกองทัพธรรม ได้นำหลักฐานการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มายื่นฟ้องต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อดำเนินคดีกับ"แพรรี่"ไพรวัลย์ วรรณบุตร และพวกรวม 3 คน เป็นจำเลยในฐานความผิด “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา”

แพรรี่ ตอบสั้น ๆ หลังโดนถาม มีอะไรฝากอะไรถึงทนายอนันต์ชัย

โดย แพรรี่ กล่าวตอนหนึ่งว่า ยอมรับว่าตอนแรกยังงงๆ ว่า ทนายนั้นจะฟ้องเรื่องอะไร แต่ต้องนี้รู้แล้วว่าเป็นประเด็นพระอาจารย์ของเขา และเป็นเรื่องการสูบบุหรี่ โดยเป็นโพสต์ที่ ให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ โดยข้อความระบุว่า “สอนธรรมไปด้วย สูบบุหรี่ไปด้วย ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นของเสพติดให้โทษ เอาอะไรมามั่นว่าชนะกิเลสตัณหาคะ ลูกศิษย์นี่พักเถอะค่ะ ไม่งั้นจะจัดชุดใหญ่ให้อีกนะคะ”

ซึ่ง แพรรี่ ได้กล่าวต่อว่า ตอนนี้ก็มีการเตรียมหลักทรัพย์เพื่อที่จะฟ้องกลับด้วยเช่นกัน เพราะในคำฟ้องท่อนหนึ่งที่หาว่าดิฉัน มีการหมิ่นประมาท และเป็นการชี้นำ ซึ่งถือว่าคำฟ้องแบบนี้นั้น เป็นการใส่ความตน 

แพรรี่ ตอบสั้น ๆ หลังโดนถาม มีอะไรฝากอะไรถึงทนายอนันต์ชัย

ส่วนกรณีที่แฟนคลับอีก 2 คนที่ถูกฟ้องร่วมกันนั้นก็ไม่ได้รู้จักกันเป็นส่วนตัว แล้วก็ไม่เคยพูดคุยกันเป็นส่วนตัว เพราะเพจนั้นมีคนติดตามตั้ง 3 ล้านกว่าคน จึงไม่มีทางที่จะรู้จักหรือพูดคุย 

ส่วนกรณีในอดีตที่เคยนับถือและเคารพทนายอนันต์ชัยที่เคยออกมาช่วงชี้แนะในเรื่องของกฎหมาย ตอนนี้ไม่มีความเคารพแล้ว เพราะเอาแต่ไม่ยึดหลักแต่ไปยึดคน ก็ถือว่าคนแบบนี้คาดหวังไม่ได้แล้ว อะไรที่เคยเคารพกันก็ต้องมาพิจารณากันใหม่ 

โดยช่วงท้ายผู้สื่อข่าวได้ถามว่า จะฝากอะไรถึงทนายอนันต์ชัย แพรรี่ บอกสั้นๆ ไม่อยากเอ่ยถึงหรือฝากอะไรถึงแล้ว ต่อจากนี้ไม่ขอเคารพกันอีก

แพรรี่ ตอบสั้น ๆ หลังโดนถาม มีอะไรฝากอะไรถึงทนายอนันต์ชัย