คุณครูแจงยอดบริจาคช่วยน้องเตย เด็ก 4 ขวบเลี้ยงคุณย่าตาบอดเพียงลำพัง ล่าสุดยอดเงินบริจาคทะลุ 5.9 ล้านบาท แจงชัดใช้อะไรบ้าง ใครเก็บให้

ล่าสุดวันที่ 14 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา คุณครูอุ้ม ครูประจำชั้นของน้องเตย เด็กอนุบาลอาศัยกับคุณย่าตาบอดที่เป็นที่สนใจหลังครูอัดคลิปไปเยี่ยมบ้านนักเรียนแล้วเห็นน้องเตยนั่งล้างจานอยู่ทำให้มีผู้ใหญ่ใจดีแห่บริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือ

ไม่เพียงแค่นั้น พิธีกรคนดังอย่างหนุ่ม กรรชัย และ สรยุทธ ยังเอ่ยปากกลางรายการขออุปการะค่าเล่าเรียนของน้องเตยจนจบป.เอก หรือสูงที่สุดเท่าที่น้องจะเรียนไหวเนื่องจากชื่นชมและเอ็นดูในชีวิตของสองย่าหลาน

 

เปิดยอดบริจาคล่าสุด น้องเตย กับ คุณย่า มหาศาล พลิกชีวิตไปตลอดกาล

 

ล่าสุดยอดบริจาคจากหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาด คุณครูอุ้มได้ชี้แจงยอดบริจาคน้องเตยทั้งหมดพร้อมเผยชัดว่าจะใช้จ่ายอย่างไรและใครเป็นผู้เก็บเงินไว้ ดังนี้

 

เปิดยอดบริจาคล่าสุด น้องเตย กับ คุณย่า มหาศาล พลิกชีวิตไปตลอดกาล

 

มันจะเป็นคุณงามความดีที่จะจดไปไปจนวันตาย

ที่สุดของมหากุศลนี้คือพี่ๆทุกคนนะคะ  พี่ๆพลังโซเชียล พี่สรยุทธ พี่หนุ่ม พี่นักข่าวทุกๆสำนัก และทุกภาคส่วนที่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทันทีเมื่อทราบข่าว และที่สำคัญคือท่านผู้อำนวยการ

 

เปิดยอดบริจาคล่าสุด น้องเตย กับ คุณย่า มหาศาล พลิกชีวิตไปตลอดกาล

 

วันนี้ขอแจ้งยอดปิดบัญชี 5,900,000 บาท โดยผู้ใหญ่หลายภาคส่วนในท้องถิ่น ร่วมกันดูแลเงินบริจาค และได้แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ

1.เงินจำนวน 4 ล้านบาทให้น้องไว้ดำรงชีพเมื่อบรรจุนิติภาวะ

2.เงินจำนวน 1.9 ล้านบาทให้คุณยายเพื่อดำรงชีพ โดยมีคณะกรรมการในชุมชนเป็นผู้ดูแลให้คุณยาย ในส่วนของที่อยู่อาศัย มีภาครัฐเข้ามาดูแลในส่วนตรงนี้

ครูเป็นเพียงครูตัวน้อยๆไม่คิดว่าจะสร้างกุศลได้มากมายขนาดนี้ ขอบพระคุณจากหัวใจ ขอบพระคุณจริงๆ

ขอให้ทุกคนอนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ

 

ขอบคุณ ห้องเรียนอนุบาล ยุคใหม่ ครูอุ้ม