"ตาล" ประวีณมัย บ่ายคล้อย ผู้ประกาศข่าวชื่อดังเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม กับ ตำรวจไซเบอร์ กรณีถูกมิจฉาชีพหลอกเป็นกรมที่ดิน สูญเงินกว่า 1 ล้าน


   15 ส.ค.66  "ตาล" ประวีณมัย บ่ายคล้อย ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ช่อง 3 ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดีถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโหลดแอปฯกรมที่ดิน  ดูดเงิน เสียหายกว่า 1 ล้านบาท เดินทางมาที่ บก.สอท.1 เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังมีการโอนคดีจาก สน.ภาษีเจริญ มาที่ บก.สอท.1

ประวีณมัย บ่ายคล้อย เปิดข้อมูลเพิ่มแก๊งแอปฯกรมที่ดิน วันเดียวดูดเงิน 2.5 ล.

ประวีณมัย บ่ายคล้อย เปิดข้อมูลเพิ่มแก๊งแอปฯกรมที่ดิน วันเดียวดูดเงิน 2.5 ล.
คุณตาล เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีของตัวเอง และยังได้นำข้อมูลของผู้เสียหายคนอื่นๆ มาให้ตำรวจตรวจสอบด้วย เนื่องจากหลังเกิดเหตุและได้ออกข่าวไป ก็มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน ติดต่อเข้ามาหาตนมากกว่า 20 รายแล้ว แต่ตอนนี้พบว่ามีเคสที่เหตุเกิดวันเดียวกันกับตนคือวันที่ 9 ส.ค. 66 อีก 3 เคส ระยะเวลาเกิดเหตุไล่เรียงกันมา ห่างกันเคสละประมาณ 1 ชั่วโมง ตั้งแต่ 9 โมงเช้า ไปจนถึงช่วงเที่ยง

ประวีณมัย บ่ายคล้อย เปิดข้อมูลเพิ่มแก๊งแอปฯกรมที่ดิน วันเดียวดูดเงิน 2.5 ล.

 

ซึ่งทุกเคสนั้นจะใช้กลโกงเดียวกันคืออ้างว่าเป็นกรมที่ดิน และถูกดูดเงินเข้าไปที่บัญชีที่ใช้ชื่อเดียวกันคือ นายภานุพันธ์ จิรเมฆ ตนจึงนำข้อมูลนี้มาให้ตำรวจตรวจสอบ เผื่อว่าจะสามารถหาความเชื่อมโยงจากพฤติการณ์ของคนร้ายได้ โดย 1 ในผู้เสียหาย มีตำรวจที่จังหวัดเชียงรายด้วย เสียหายไป 177,000 บาท ถ้ารวมทั้ง 4 เคสในวันที่ 9 ส.ค. 66 ก็มีมูลค่าความเสียหายเกือบ 2.5 ล้านบาท 


  หลังเกิดเหตุรู้สึกผวากับการทำธุรกรรมทางการเงิน โดยตอนนี้ได้อายัดบัญชีทุกธนาคารแล้ว และยกเลิกการทำธุรกรรมผ่านโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตทั้งหมด รวมถึงฟอร์แมตล้างเครื่องโทรศัพท์มือถือด้วย ซึ่งวันนี้ได้นำโทรศัพท์มือถือมามอบให้ตำรวจนำไปตรวจสอบ และขอฝากความหวังไว้กับเจ้าหน้าที่ในการติดตามตัวคนร้าย

ด้าน พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 ระบุว่า ทาง บก.สอท.1 ได้ประสานกับผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 ในการรับโอนคดีนี้มาจาก สน.ภาษีเจริญ ซึ่งได้มีการสอบปากคำผู้เสียหายไปแล้วบางส่วน แต่พบว่ายังมีข้อมูลเพิ่มเติมที่ต้องเรียกอีกหลายส่วนที่เกี่ยวข้องมาสอบสวน เพราะพบว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก ไม่ใช่แค่เฉพาะคุณตาล โดยหลายคนเหตุเกืดในวันเดียวกัน ลักษณะเดียวกัน จึงจะดำเนินการขยายผลต่อไป

ประวีณมัย บ่ายคล้อย เปิดข้อมูลเพิ่มแก๊งแอปฯกรมที่ดิน วันเดียวดูดเงิน 2.5 ล.

โดยจากการตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบว่าเงินถูกโอนผ่านบัญชีม้าไปแล้วประมาณ 5-6 แถว รวมกว่า 24 บัญชี ซึ่งเป็นบัญชีที่มีเงินอยู่รวมแล้วหลายล้านบาท และมีทั้งบัญชีส่วนบุคคลและนิติบุคคล ดังนั้น จะต้องออกหมายเรียกบุคคลตามชื่อบัญชีมาสอบสวนอีกไม่ต่ำกว่า 10 คน

 

ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบในขณะนี้พบว่า บัญชีทั้งหมดยังมีปลายทางอยู่ในประเทศไทย โดยบัญชีแถวแรกๆ นั้น เป็นบัญชีที่ปรากฎอยู่ในหลายๆ คดีก่อนหน้านี้ด้วย แต่บัญชีแถวท้ายๆ ยังไม่พบ นอกจากนี้ จะประสานกับทางกรมที่ดินเข้ามาให้ข้อมูลด้วยว่า คนร้ายทราบข้อมูลเกี่ยวกับเลขโฉนดที่ดิน เลขระวางที่ดิน ของผู้เสียหายได้อย่างไร