ปฏิกิริยาออกชัด รปภ.บ้าน "กำนันนก" หลังถูกถามถึงครอบครัว นาทีโดนฝากขัง

ปฏิกิริยาออกชัด รปภ.บ้าน "กำนันนก" หลังถูกถามถึงครอบครัว นาทีโดนฝากขัง ปมถือปืนอยู่ในงานเลี้ยงวันเกิดเหตุ!

จากกรณีเจ้าหน้าที่ได้คุมตัว รปภ.บ้านกำนันนก ที่รักษาความปลอดภัยในบ้านกำนันนกและถือปืนอยู่ในเหตุการณ์คืนเกิดเหตุ มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยภายหลังทราบว่า ปืนกระบอกดังกล่าวตรวจยึดมาจาก รปภ.บ้านกำนันนก เป็นกระบอกที่สมาชิก อบต.คนหนึ่ง ใช้สิทธิข้าราชการซื้อและนำมาให้ รปภ.ของบ้านกำนันนกใช้ จากการเข้าตรวจยึดปืนครั้งนี้ เกิดจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในคืนเกิดเหตุ โดยเห็นภาพชัดว่า รปภ.คนดังกล่าวถือปืนกระบอกนี้ เดินไปเดินมาในงานเลี้ยงวันเกิดเหตุด้วย

 

ปฏิกิริยาออกชัด รปภ.บ้าน \"กำนันนก\" หลังถูกถามถึงครอบครัว นาทีโดนฝากขัง

 

ล่าสุด (15 ก.ย.66 ) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้ควบคุมตัว "นายประสงค์ ไทรไกรกระ" รปภ.ในบ้านที่เกิดเหตุและเป็นญาติของกำนัน ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครปฐม หลังจากที่ถูกนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยนายประสงค์ ถูกดำเนินคดีในข้อหาครอบครองอาวุธปืนผิดมือ และพกพา อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร และไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัว และไม่มีญาติเข้ามาเยี่ยม หรือขอประกันตัวแต่อย่างใด
 

ปฏิกิริยาออกชัด รปภ.บ้าน \"กำนันนก\" หลังถูกถามถึงครอบครัว นาทีโดนฝากขัง

 

ทั้งนี้ ทันทีที่ออกมาจากห้องสอบสวน นายประสงค์ เดินตรงไปที่รถส่งตัวผู้ต้องหา โดยผู้สื่อข่าวพยายามว่า มีการถือปืนในงานจริงหรือไม่ มีความกังวลใจเรื่องคดีความหรือไม่ เจ้าตัวปิดปากเงียบ ไม่ตอบคำถามใดๆ นอกจากนี้บางช่วงบางตอน ขณะที่นั่งอยู่ในรถส่งตัวผู้ต้องหา ผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่า มีอะไรจะฝากถึงภรรยาและครอบครัวหรือไม่ นายประสงค์ มีท่าทีเครียด และน้ำตาคลอเบ้าเล็กน้อย แต่ก็ยังไม่พูดอะไร

 

ปฏิกิริยาออกชัด รปภ.บ้าน \"กำนันนก\" หลังถูกถามถึงครอบครัว นาทีโดนฝากขัง