- 24 ต.ค. 2566
ความคืบหน้าล่าสุด กรณี กะทิ กะทิยา อินฟลูเอนเซอร์ อัดคลิปเดือดบริษัทประกันชื่อดัง ผ่าไส้ติ่ง 1.9 แสนให้สำรองจ่ายไปก่อนเพราะต้องรอตรวจสอบข้อมูลยังไม่สามารถให้เคลมได้ทันที จนเกิดดราม่าขึ้น ทางบริษัทได้ออกมาชี้แจงแล้ว
สืบเนื่องจากดราม่ากะทิ กะทิยา ขันทอง อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เจ้าของตำแหน่ง Miss Keemao 2023 (มิสขี้เมา) ได้ออกมาไลฟ์แฉบริษัทประกันชื่อดัง ไปผ่าไส้ติ่งค่ารักษาเกือบ 2 แสน แต่สุดท้ายต้องเป็นหนี้เพราะประกันยังไม่ให้เคลม โดยต้องรอผลการตรวจสอบประวัติการรักษา ให้สำรองจ่ายไปก่อนหากไม่มีอะไรผิดพลาดก็จะสามารถเคลมได้ ตั้งคำถามว่าหากมีปัญหาอะไรก็คือเคลมไม่ได้ใช่ไหม แล้วแบบนี้จะซื้อประกันไปทำไม
อ่านข่าว : เดือด "กะทิ กะทิยา" ผ่าไส้ติ่ง 1.9 แสน ประกันให้สำรองจ่าย ฟังตัวแทนยิ่งเดือด
ต่อจากนั้นเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 บริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ออกเอกสารชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว ระบุดังต่อไปนี้
จากเหตุการณ์ที่ปรากฏในสื่อโซเชียล กรณีบริษัทปฏิเสธให้บริการแฟกซ์เคลมในการเข้ารักษาในฐานะผู้ป่วยในแก่ผู้เอาประกันภัย ซึ่งส่งผลให้ผู้เอาประกันภัยต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปก่อนนั้น
บริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งและต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ กับเหตุการณ์ความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับผู้เอาประกันภัย ทั้งนี้ บริษัทมิได้นิ่งนอนใจกับเหตุดังกล่าวและได้เร่งกระบวนการพิจารณาสินไหม และใคร่ขอชี้แจงเพิ่มเติมในกรณีที่เกิดขึ้น ดังนี้
ท่านผู้เอาประกันภัยได้ทำการเรียกร้องสินไหมจำนวน 2 ครั้ง
วันที่ 4 ตุลาคม 2566 การเรียกร้องสินไหมครั้งที่ 1 ผู้เอาประกันภัยได้ใช้บริการผู้ป่วยนอก ซึ่งในกรณีนี้ บริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบสภาวะสุขภาพก่อนทำประกันภัย และบริษัทกำลังดำเนินการอยู่
วันที่ 18 ตุลาคม 2566 การเรียกร้องสินไหมครั้งที่ 2 ผู้เอาประกันภัยได้ใช้บริการผู้ป่วยใน ซึ่งบริษัทสงวนสิทธิให้ผู้เอาประกันภัยต้องสำรองจ่าย เนื่องจากการตรวจสอบสินไหมครั้งที่ 1 ยังไม่เสร็จสิ้น
บริษัทเข้าใจและตระหนักถึงความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น แต่บริษัทมีความจำเป็นตามหลักการข้างต้น และได้เร่งพิจารณาสินไหมอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะทราบผลการตรวจสอบภายในวันที่ 25 ตุลาคม 2566 และบริษัทจะเร่งแจ้งผลการพิจารณาให้ลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์รับทราบ รวมถึงแจ้งสื่อมวลชน และสาธารณชนให้ทราบถึงผลการพิจารณาโดยทั่วกัน
ขอให้ทุกท่านมั่นใจว่า บริษัทเป็นองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญด้านประกันชีวิตสั่งสมประวัติศาสตร์การทำธุรกิจอย่างยาวนาน และมุ่งเน้นนโยบายการทำธุรกิจบนความถูกต้องตามมาตรฐานในอุตสาหกรรม เพื่อให้ประโยชน์แก่ลูกค้าโดยรวม และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย บริษัทน้อมรับฟังทุกคำแนะนำเพื่อพัฒนาการให้บริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไป