"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" ประกาศความชัดเจนของ เพื่อไทย หลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค

"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความ หลังได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเป็นที่เรียบร้อย

จากกรณี ผลการโหวตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนที่ 8 ทราบผลแล้วว่าคนชนะการโหวตได้แก่ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ซึ่งหลายๆเผยว่าไม่ผิดคาด

(อ่านข่าว ล่าสุด เคาะแล้ว "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่)

ล่าสุด "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" ได้ออกมาโพสต์ข้ความ ระบุว่า 

ขอขอบคุณสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกท่าน ที่ได้มอบความไว้วางใจให้ดิฉันดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยในวันนี้ ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับหน้าที่นี้ที่ไม่ใช่แค่การส่งต่อภารกิจทางอุดมการณ์ แต่คือการเชื่อมความศรัทธา ความเชื่อมั่น และประวัติศาสตร์การต่อสู้ของทุกคนเข้าด้วยกันอีกครั้ง

"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" ประกาศความชัดเจนของ เพื่อไทย หลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค

พรรคเพื่อไทยเคยประสบความสำเร็จสูงสุด และถูกกระทำมากที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ดิฉันเติบโตมากับแวดวงการเมืองอย่างใกล้ชิด ได้เห็นและเรียนรู้มาตั้งแต่เด็ก กราบขอบพระคุณคุณพ่อ - ดร.ทักษิณ ชินวัตร ที่เปี่ยมด้วยความตั้งใจและมุ่งมั่นเสมอมา อุดมการณ์ของคุณพ่อคือแรงบันดาลใจในชีวิตของดิฉันมาตลอด

เส้นทางของเพื่อไทยหลังจากนี้จะยิ่งท้าทายมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในบริบทการเมืองไทยในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ภารกิจครั้งนี้จึงสำคัญมาก และดิฉันมั่นใจว่า ด้วยบุคลากรและประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานตั้งแต่ยุคสมัยพรรคไทยรักไทย จะทำให้เพื่อไทยสามารถพัฒนาต่อไปได้อย่างไม่หยุดยั้งเช่นกัน

ผลการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ ที่คณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่จะต้องเรียนรู้และทบทวน เพื่อนำพรรคเพื่อไทยให้กลับมาผงาดในฐานะพรรคการเมืองอันดับหนึ่งอีกครั้งอย่างยั่งยืน

ตลอดสองเดือนที่ผ่านมา การทำงานหนักของรัฐบาลนำโดยท่านนายกเศรษฐาได้พิสูจน์แล้วว่า การตัดสินใจจัดตั้งรัฐบาลในวันนั้น เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุด มีการดำเนินการเรื่องต่างๆ มากมาย ทั้งการลดค่าไฟ ค่าน้ำมัน การปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าเป็น 20 บาท ตลอดสายที่เริ่มขึ้นแล้วในบางสาย การเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ

"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" ประกาศความชัดเจนของ เพื่อไทย หลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค

การให้ภาคเอกชน คนรู้จริง เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนา Soft Power ของประเทศอย่างจริงจังเป็นครั้งแรก การนำร่องใช้บัตรประจำตัวประชาชนเพื่อรักษาพยาบาลในโครงการ 30 บาทรักษาได้ทุกที่ การรับมือกับวิกฤตอย่างทันท่วงที ช่วยคนไทยให้กลับบ้านจากสถานการณ์สงครามในตะวันออกกลาง รวมทั้งการเจริญสัมพันธไมตรีทางการทูตกับนานาประเทศ

นี่เป็นผลงานในเวลาเพียงสองเดือนของการทำงาน สิ่งเหล่านี้จะสร้างโอกาสให้ประเทศไทยอีกมากมาย รวมทั้งยังมีผลงานที่จะเกิดขึ้นอีกจำนวนมากในอีก 4 ปีหลังจากนี้ค่ะ

พรรคเพื่อไทยจะสานต่อภารกิจสำคัญเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ทั้งด้านความเป็นอยู่ และสิทธิเสรีภาพอย่างที่เป็นมาเสมอตลอด 25 ปี เพื่อไทยมีวันนี้ได้เพราะผู้ใหญ่ในพรรคทุกท่านได้ร่วมกันรดน้ำพรวนดินจนต้นไม้ต้นนี้สูงใหญ่ ดิฉันสามารถมองได้ไกลขึ้น ชัดเจนขึ้น ก็เพราะรากฐานแข็งแกร่งที่ทุกคนร่วมกันสร้างไว้

จากนี้ไป นอกจากจะช่วยสร้างโอกาสในชีวิตให้พี่น้องประชาชนแล้ว ดิฉันและทีมงานจะทำงานเพื่อช่วยลดความเสี่ยงในชีวิตให้พี่น้องประชาชนด้วย เพื่อปลดล็อกศักยภาพของพวกเขา ให้พี่น้องประชาชนภูมิใจในศักดิ์ศรีความเป็นไทย และความสามารถของตัวเองอย่างเต็มภาคภูมิค่ะ

เราจะไม่ทิ้ง DNA ของพรรคเพื่อไทย นั่นคือความมุ่งมั่นในการทำนโยบายที่ให้คำมั่นไว้กับประชาชนให้สำเร็จ เราต้องทำความฝัน ให้เป็นความจริง

เราต้องทำเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้ เราต้องลบทุกคำสบประมาท ด้วยผลงานที่ปฏิเสธไม่ได้ DNA นี้ จะต้องคงอยู่ตลอดไป

เราจะมุ่งมั่นในสี่เรื่องหลัก เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้วยการพัฒนาวิธีคิด วิธีทำงานในทุกมิติ

หนึ่ง - เราจะทำ Digital Transformation อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเป็นรากฐานให้เพื่อไทยสามารถต่อยอดและพัฒนาได้ง่ายกว่าเดิมมากค่ะ ทุกขั้นตอนการทำงานในพรรคจะรวดเร็วและทันสมัยด้วยข้อมูลในระบบดิจิตัล

สอง - เราจะสร้างองค์กรแนวราบ โดยเพิ่มโอกาสการมีส่วนร่วมของบุคลากรให้มากที่สุด แต่มีกระบวนการตัดสินใจที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

สาม - พรรคเพื่อไทยจะต้องเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ Learning Organization เราจะมีศูนย์ข้อมูล มีการวิจัยเพื่อสร้างนโยบายทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่เตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกอย่างรอบด้าน มีการฝึกอบรมทุกระดับ สำหรับทั้งยุวสมาชิกและสมาชิกทั่วไป มีการถ่ายทอดแนวทางการทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ สร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ สร้างพื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างคนรุ่นใหม่ และ คนรุ่นใหญ่ เพื่อให้ครอบคลุมและเท่าทันต่อการแก้ปัญหาของพี่น้องประชาชนได้ในทุกมิติ

สี่ - เราจะสร้าง “ครอบครัวเพื่อไทย” ให้เป็นเครือข่ายแห่งความหวังของอุดมการณ์ประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง เครือข่ายครอบครัวเพื่อไทยจะต้องแข็งแรงและครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถสะท้อนเสียงทุกความต้องการของตัวเองและญาติมิตรมาสู่พรรคเพื่อไทยได้อย่างครบถ้วนค่ะ

สุดท้ายนี้ ดิฉันบอกกับตัวเองในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ตั้งแต่นี้ไป ว่า ‘เราตายังดูดาว เท้ายังคงติดดิน ยืนหยัดอยู่ข้างประชาชนอย่างเข้มแข็ง มั่นคงเพราะพรรคเพื่อไทย หัวใจคือประชาชน’

ขอบคุณค่ะ

แพทองธาร ชินวัตร

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย