"หมอกฤตไท"สร้างบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ บริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่

บุญกุศลอันยิ่งใหญ่ ครอบครัวบริจาคร่าง หมอกฤตไท ให้เป็นอาจารย์ใหญ่ เพื่อประโยชน์ต่อการเรียนการสอนของแพทย์ต่อไป


กรณีข่าวเศร้า การเสียชีวิตของ หมอกฤตไท เพจสู้ดิวะ  หลังต่อสู้โรคร้ายมะเร็งปอดระยะสุดท้าย  โดย นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล   เจ้าของเพจสู้ดิวะ เป็นอาจารย์ประจำศูนย์ระบาดวิทยาคลินิกและสถิติศาสตร์คลินิก ภาควิชาเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ซึ่ง หมอกฤตไท ยังได้สร้างบุญกุศลอันยิ่งใหญ่  บริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่ เพื่อประโยชน์ต่อการเรียนการสอน

\"หมอกฤตไท\"สร้างบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ บริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่
ซึ่งทางเพจคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (official) ได้เปิดเผยว่า คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ อาจารย์นายแพทย์ กฤตไท ธนสมบัติกุล และร่วมอนุโมทนาบุญต่อการบริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่

\"หมอกฤตไท\"สร้างบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ บริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่

ศ.(เชี่ยวชาญพิเศษ) นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มช. ผศ.นพ.นเรนทร์ โชติรสนิรมิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์และครอบครัวร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของ “หมอกฤตไท” หลังรักษาอาการป่วยมะเร็งปอดระยะสุดท้ายมานานกว่า 1 ปี

 


อ.นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล อายุ 29 ปี อาจารย์ประจำศูนย์ระบาดวิทยาคลินิกและสถิติศาสตร์คลินิก ภาควิชาเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีอาการป่วยไอเรื้อรัง จึงได้ทำการตรวจด้วยการถ่ายภาพรังสีทรวงอก พบมีก้อนในปอดขนาดใหญ่ แพทย์ได้ทำการส่องกล้องเพื่อนำชิ้นเนื้อเพื่อตรวจวินิจฉัย ซึ่งต่อมาพบว่าเป็นมะเร็งปอด ทีมแพทย์จึงให้การรักษาโดยให้ยาเคมีบำบัด (Chemotherapy) และยามุ่งเป้า (Targeted Therapy) 
ภายหลังเริ่มตรวจพบว่า มีการกระจายของเซลล์มะเร็งไปยังสมอง

\"หมอกฤตไท\"สร้างบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ บริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่

 

แพทย์ได้ให้การรักษาด้วยการผ่าตัดร่วมกับการฉายรังสี ระยะเวลาต่อมาเซลล์มะเร็งได้กระจายลุกลามไปยังกระดูกสันหลัง ทำให้มีอาการอ่อนแรง และท้ายที่สุด “หมอกฤตไท” ได้เข้าสู่กระบวนการการดูแลแบบประคับประคอง หรือที่เรียกว่า Palliative Care ในที่สุด 

\"หมอกฤตไท\"สร้างบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ บริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่

“หมอกฤตไท” ได้จากไปอย่างสงบ เมื่อวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2566 เวลา 10.59 น. ทางครอบครัวมีความประสงค์จะบริจาคร่าง “หมอกฤตไท” เพื่อให้เป็นอาจารย์ใหญ่ ยังประโยชน์ต่อการเรียนการสอนของแพทย์ต่อไป

\"หมอกฤตไท\"สร้างบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ บริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่


บุญกุศลอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ขอให้ดวงวิญญาณของนพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล ไปสู่สุคติและสัมปรายภพที่ดี  คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ให้การรักษา “หมอกฤตไท” อย่างเต็มที่ด้วยดีตลอดมา และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวธนสมบัติกุล ต่อการสูญเสียในครั้งนี้