วัยรุ่นชายพร้อมแม่เดินทางมาร้องขอความช่วยเหลือกรณีถูกแก๊งโจ๋อันธพาลรุมทำร้ายอาการสาหัส โดยพฤติกรรมของแก๊งนี้อันตรายไม่แพ้แก๊งลูกตำรวจอรัญประเทศ

วันที่ 20 ม.ค. 2567 ที่ทำการเพจสายไหมต้องรอด ซอยสายไหม 38 เมื่อเวลา 13.40 น. น.ส.ฉัตรมงกต นำ ด.ช.เอ (นามสมมติ) ลูกชายอายุ 13 ปี นักเรียนชั้นป. 6 เข้าขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีถูกแก๊งวัยรุ่นอันธพาล "แก๊งทรายทอง" ของ "ตี๋ ท่าทราย" และพวกรวม 7 คน เป็นเยาวชน รุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ดั้งหัก แก้วหูแตก เลือดช้ำในปอด และบาดแผลอื่น ๆ ตามร่างกาย โดยแพทย์มีความเห็นว่า ต้องมีการผ่าตัดเพื่อรักษาเพิ่มเติมภายหลัง

 

ผุดอีก แก๊งทรายทอง โจ๋อันธพาลย่านปากเกร็ด วีรกรรมคล้ายแก๊งลูกตำรวจ

ผุดอีก แก๊งทรายทอง โจ๋อันธพาลย่านปากเกร็ด วีรกรรมคล้ายแก๊งลูกตำรวจ

 

ด.ช.เอกล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา ในหมู่บ้านเมืองทอง ซอยสามัคคี พื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เนื่องจาก"แก๊งทรายทอง" มีการนัดหมายให้ตนไปพูดคุยเพื่อเคลียร์ปัญหาระหว่างเพื่อนสาวของตนกับฝ่ายชายเป็นแฟนเก่า เป็น 1 ในแก๊งทรายทอง

แต่เมื่อไปถึงไม่สามารถเจรจาได้ "ตี๋ท่าทราย" หัวหน้าแก๊งสั่งให้ชกต่อยกันตัวต่อตัว แต่ไม่ทันได้ต่อยกลับถูกแก๊งดังกล่าวรุมทำร้าย เตะเข้าที่ใบหน้า 2 ครั้ง บังคับให้นอนก่อนถูกรุมทำร้ายอีก พร้อมขู่บังคับห้ามบอกผู้ปกครอง แต่ให้บอกว่าได้รับบาดแผลจากอุบัติเหตุรถล้ม แต่แม่ของตนเองไม่เชื่อ จึงพาไปรักษาและคาดคั้นจนตนเองเล่าความจริงให้แม่ฟัง

ด.ช.เอกล่าวว่า สำหรับแก๊ง "ทรายทอง" มี "ตี๋ ท่าทราย" อายุ 18 ปี เป็นหัวหน้าแก๊ง มีสมาชิกกว่า 10 คน ทั้งหมดอายุไม่เกิน 18 ปี ต่ำสุดอายุ 12 ปี ซึ่งแก๊งนี้จะมีพฤติกรรมนำเรื่องราวต่าง ๆ มาเล่าให้ตนฟัง พร้อมนำภาพถ่ายคลิปวิดีโอที่รุมโทรมหญิงรายหนึ่งในพื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ มาเปิดโชว์ เพื่อข่มขู่ รวมทั้งยังมีการกล่าวอ้างว่า เคยมีการทำร้ายร่างกาย และตัดนิ้วคู่อริมาแล้ว
 

ผุดอีก แก๊งทรายทอง โจ๋อันธพาลย่านปากเกร็ด วีรกรรมคล้ายแก๊งลูกตำรวจ

 

ขณะที่ น.ส.ฉัตรมงกตกล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุตนได้รวบรวมพยานหลักฐาน เคยไปเจรจากับแก๊งที่ทำร้ายลูก โดยหนึ่งในสมาชิกแก๊งได้ยอมรับกับตนว่า ลงมือทำร้ายจริง แต่เมื่อตนนัดหมายให้ออกมาเจอเพื่อล่อให้ตำรวจจับกุม ผู้ก่อเหตุกลับไม่มาตามนัด จากนั้นจึงได้ข่มขู่ลูกตนผ่านไลน์กลุ่ม ว่า "ถ้าxไม่ติดคุก มึxก็ต้องตาย" พร้อมกับโชว์ถังน้ำมันขนาด 100 ลิตร และข่มขู่ว่าจะเผาบ้าน ทำให้ตนและลูกเกิดความหวาดกลัว 

 

ผุดอีก แก๊งทรายทอง โจ๋อันธพาลย่านปากเกร็ด วีรกรรมคล้ายแก๊งลูกตำรวจ

 

ด้านนายเอกภพกล่าวว่า ขณะนี้ ผบ.ตร. ได้มีการสั่งการให้ทลายแก๊งเยาวชนที่มีการก่อเหตุรุนแรงในลักษณะนี้ทั่วประเทศ ดังนั้นกฎหมายควรเอาผิดกับเยาวชนที่มีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงอย่างเต็มที่ อีกทั้งพฤติกรรมของแก๊งนี้มีลักษณะคล้ายกับกรณีที่อรัญประเทศ ที่ก่อเหตุหลายครั้งแต่ยังไม่ถูกจับกุม