รวบแล้วเจ้าของสิงโตเพศเมีย ปมคลิปดังพัทยา สารภาพซื้อมาตัวละ 250,000 บาท จากฟาร์มแห่งหนึ่ง ตรวจสอบพบว่า สิงโต มีไมโครชิพ


กรณีคลิปสิงโตพัทยา ล่าสุด 25ม.ค.67 ตำรวจสอบสวนกลาง รวบเจ้าของสิงโต น.ส.สว่างจิต อายุ 38 ปี โดยกล่าวหาว่า “ มีสัตว์ป่าควบคุมไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.สงวน และ คุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 พร้อมตรวจยึดของกลาง สิงโตเพศเมีย จำนวน 1 ตัว โดยจับกุมได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

รวบแล้ว สาวไทยเจ้าของสิงโต คลิปดังพัทยาแชร์ว่อน
จากกรณีที่ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพชาวต่างชาติขับรถหรูเบนท์ลีย์ เปิดประทุน โดยมีลูกสิงโตนั่งอยู่ท้ายรถวิ่งโชว์รอบถนนในเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่ใช้รถใช้ถนนสายดังกล่าวต่างพากันตกใจ และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการนำสัตว์ดุร้ายมาเลี้ยง โดยเฉพาะยังนำออกโชว์ในแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จนเกรงว่าอาจจะสร้างอันตรายให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้นั้น

รวบแล้ว สาวไทยเจ้าของสิงโต คลิปดังพัทยาแชร์ว่อน


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปทส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เข้าร่วมตรวจสอบบ้านดังกล่าว หลังสืบทราบว่าเป็นบ้านที่เลี้ยงสิงโตที่ปรากกฎตามคลิปข้างต้น พบ น.ส.สว่างจิต ได้แสดงตนเป็นเจ้าของสิงโต เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วย สัตวแพทย์ประจำสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า บางละมุง เข้าทำการตรวจสอบ ไมโครชิพสิงโต  

รวบแล้ว สาวไทยเจ้าของสิงโต คลิปดังพัทยาแชร์ว่อน

ผลการตรวจสอบพบว่า สิงโต มี ไมโครชิพ ตรงตามใบคำขอโอนการครอบครองสัตว์ป่าควบคุม หรือซากสัตว์ป่าควบคุม ลงวันที่ 6 ธ.ค.66 ออกโดย ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า  ปฏิบัติราชการแทนอธิบดิกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์พืช เมื่อตรวจสอบพบว่าเอกสารการครอบครองยังไม่เรียบร้อย

จึงถือได้ว่า น.ส.สว่างจิต มีสิงโตดังกล่าวไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดและต้องถูกจับ จากนั้นได้นำตัวไปยัง พงส.สภ.เมืองพัทยา  

รวบแล้ว สาวไทยเจ้าของสิงโต คลิปดังพัทยาแชร์ว่อน

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้การว่าเมื่อประมาณ เดือน ส.ค.66  ได้ไปติดต่อซื้อสิงโต ที่ฟาร์ม จำชื่อไม่ได้ ราคาตัวละ 250,000 บาท และ เจ้าของฟาร์มสิงโต ได้นำสิงโต มาส่งที่บ้านที่เกิดเหตุ  และ ทางฟาร์ม ได้ดำเนินการขอใบอนุญาตครอบครองให้ด้วย หลังจากนั้นทางฟาร์มได้แจ้งเอกสารการครอบครองยังไม่เรียบร้อย เนื่องจากระบุ เพศของสิงโตผิด เอกสารการครอบครองจึงยังไม่เรียบร้อย รอการอนุมัติจาก หน่วยอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืช จ.ชลบุรี