ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต รถบัสรับส่งพนักงาน พุ่งตกคลอง

ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต รถบัสรับ - ส่งพนักงาน พุ่งตกสะพานข้ามคลองกาหลง ถ.รัตนะโกสินทร์ 200 ปี บาดเจ็บหลายคน

ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต รถบัสรับส่งพนักงาน พุ่งตกคลอง : ช่วงหัวค่ำของวันที่ 3 ก.พ. 2567 มูลนิธิร่วมกตัญญู รายงานว่า เกิดอุบัตเหตุสลด รถบัสรับ - ส่งพนักงาน ตกสะพานข้ามคลองกาหลง ถ.รัตนะโกสินทร์ 200 ปี ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ. สมุทรปราการ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บหลายคน

 

ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต รถบัสรับส่งพนักงาน พุ่งตกคลอง

โดย มูลนิธิร่วมกตัญญู แจ้งว่า มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ร่างจมโคลน และ มีผู้ได้บาดเจ็บ 22 ราย กำลังส่งโรงพยาบาล ซึ่งล่าสุดรถเครนได้ดำเนินการยกรถบัสคันที่เกิดเหตุขึ้นมาจากคลองแล้ว รายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ระหว่างการตรวจสอบ 

 


เบื้องต้นมีรายงานว่า ในที่เกิดเหตุเป็นที่มืดสนิท พบรถบัสคันดังกล่าวพลิกตะแคงอยู่ในคลอง ทั้งกู้ภัยและชาวบ้าน ต้องช่วยกันทุบกระจกด้านข้างของตัวรถ เพื่อช่วยกันลำเลียงพนักงานทั้งชายหญิงที่ติดอยู่ภายในรถออกมาด้านนอก ก่อนจะปฐมพยาบาลและลำเลียงส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

 

ตำรวจต้องปิดการจราจร เพื่อให้รถเครนขนาดใหญ่ยกตัวรถบัสให้ลอยจากน้ำ โดยเฉพาะช่วงท้ายรถบัส เพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งงมค้นหาพนักงานเพิ่มเติมที่อาจจมน้ำอยู่ กระทั่งแน่ใจว่าไม่มีผู้ใดติดค้างหรือหลงเหลือ จึงให้รถเครนยกตัวรถบัสขึ้นมาบนสะพานข้ามคลอง
 

ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต รถบัสรับส่งพนักงาน พุ่งตกคลอง

 

ด้าน ร.ต.อ.วิศรุต ชูโฉม รองสารวัตรสอบสวนสภ.บางบ่อ เปิดเผยว่า รถบัสคันดังกล่าวเป็นรถบัสรับส่งพนักงานของบริษัท คิมแพค ตั้งอยู่ในนิคมเวลโกรว์ ก่อนเกิดเหตุรับพนักงานทั้งชายและหญิงมาประมาณ 20 กว่าชีวิต มุ่งหน้าเข้าไปทำงานที่โรงงาน โดยใช้ถนนสายนี้ ซึ่งมืดสนิด คาดว่าคนขับไม่ชินทาง ทำให้ชนแบริเออร์คอสะพานจนพุ่งตกในคลอง

 


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะสอบสวนคนขับและพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุต่อไป ส่วนผู้เสียชีวิตจะต้องรอทางญาติมายืนยันเอกลักษณ์ตัวบุคลอีกครั้งเอนื่องจากยังไม่พบเอกสารติดตัว เบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำศพส่งชันสูตรยังนิติเวช รพ.รามาสมุทรปราการ

ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต รถบัสรับส่งพนักงาน พุ่งตกคลอง

ภาพจาก มูลนิธิร่วมกตัญญู