นักแข่งรถคนดังแดนใต้ ซิ่งเก๋งเสียหลักชนต้นไม้

เพื่อนๆ ใจหาย อาลัย "เสี่ยโจ๊กเมืองคอน" นักแต่งรถ - นักแข่งรถคนดังแดนใต้ ซิ่งเก๋งเสียหลักชนต้นไม้ สภาพรถเหลือแต่ซาก

เพื่อนๆ ทั้งในโลกออนไลน์และเพื่อนสนิทต่างพากันโพสต์อาลัยกันอย่างต่อเนื่อง เมื่อทราบข่าวการเกิดอุบัติเหตุของ เสี่ยโจ๊กเมืองคอน ซึ่งทาง พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 มี.ค.67 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุรถเก๋งเสียหลักชนต้นไม้บริเวณใกล้เคียงสำนักงาน กสทช.บ้านมะม่วงปลายแขน ถนนเบญจมราชูทิศ-น้ำแคบ หมู่  8 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

 

 

 

ตามรายงานเบื้องต้นพบว่า มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ และหนึ่งในนั้นคือ เสี่ยโจ๊กเมืองคอน หรือ โจ๊ก มีชัย นักแต่งรถและนักแข่งรถชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราชและภาคใต้

 


โดย ในที่เกิดเหตุเป็นถนนฝั่งขาออกพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีขาว ทะเบียน ขข-182 นครศรีธรรมราช  แต่งซิ่งเสียหลักพุ่งชนอัดต้นไม้ริมถนนจนรถเก๋งขาดเป็น 2-3 ท่อน โดยท่อนท้ายพร้อมล้อ 2 ล้ออัดติดอยู่กับต้นไม้  ในขณะที่ท่อนหัวหัวตั้งแต่พวงมาลัยรถเป็นต้นไปพร้อมล้อ 2 ล้อขาดกระเด็นไปตกห่างออกไปประมาณ 15 เมตร 

 

ด้านร่างผู้เสียชีวิตอยู่ใกล้กัน 1 คนทราบชื่อนายโจ๊ก มีชัย หรือ เสี่ยโจ๊กเมืองคอน อายุ 41 ปี  บ้านอยู่ซอยมีชัย ถนนเทวบุรี ต.โพธ์เสด็จ  อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช  มีศักดิ์เป็นน้าชายของนายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นคนขับ ส่วนผู้เสียชีวิตอีกคนเป็นผู้ชาย อายุรุ่นราวคราวเดียวกัน ติดคาซากรถตอนหลังที่อัดติดอยู่กับต้นไม้ใหญ่  
 

 

นักแข่งรถคนดังแดนใต้ ซิ่งเก๋งเสียหลักชนต้นไม้

นอกจากนี้ชิ้นส่วนของรถอื่นๆ หลุดกระเด็นไปคนละทิศละทาง จึงนำศพส่ง รพ.มหาราช ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่านายทรงพล  ซึ่งเป็นนักขับรถและแต่งรถซิ่งชื่อดังในจังหวัดนครศรีธรรมราชและภาคใต้ รู้จักกันในนาม "โจ๊ก มีชัย" หรือเพื่อนสนิทมักจะเรียกติดปากว่า เสี่ยโจ๊กเมืองคอน ก่อนเกิดเหตุหลังจากนำรถเก๋งคันดังกล่าวไปแต่งซิ่ง และปรับจูนเครื่องจนแรงสุดๆ ก็ได้ขับออกมาทดสอบความเร็วบนถนนสายดังกล่าว 

 


โดยมีเพื่อน 1 คนนั่งในรถมาด้วย ซึ่งทั้งคู่ได้ขับรถแวะเข้าไปดื่มกาแฟที่ร้านในปั๊มน้ำมันบางจาก ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 23 กม. หลังจากนั้นได้ขับออกจากปั๊มนำมัน และเหยียบคันเร่งอย่างเต็มที่จนรถพุ่งไปข้างหน้าอย่างอย่างรวดเร็ว และเพิ่มความเร็วคาดว่าไม่น้อยกว่า 150 กม./ชม. จนกระทั่งรถเกิดเสียหลักตกข้างถนนพุ่งชนอัดตนมีใหญ่อย่างจัง จนรถเก่งขนาดเป็น 2-3 ทำให้ เสี่ยโจ๊กเมืองคอน และเพื่อนเสียชีวิต 2 ศพ

นักแข่งรถคนดังแดนใต้ ซิ่งเก๋งเสียหลักชนต้นไม้