พบศพวิศวกรเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน แมลงวันว่อน แพทย์เผยผลชันสูตรเบื้องต้น

พบศพวิศวกรดับปริศนา เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน กลิ่นเหม็นโชยคลุ้ง แมลงวันบินว่อน แพทย์เผยผลชันสูตรเบื้องต้น

มีรายงานจาก พ.ต.ท.เรืองยศ ภูดานุ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ระบุว่า พบร่างหนุ่มใหญ่วัย 44 ปี เสียชีวิตปริศนาภายในบ้านพักของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม
 

 

 

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว มีกลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากในบ้าน ต่อมาทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายอิทธิกร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี สภาพศพขึ้นอืด สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีเทา นอนหงายเสียชีวิต ภายในห้องพบทีวีและเครื่องปรับอากาศเปิดทิ้งไว้ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และการรื้อค้น

 


เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรพลิกศพแล้วสันนิษฐานว่า เสียชีวิตเนื่องจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ขณะที่เพื่อนที่เคยทำงานด้วยกัน ได้เดินทางมาดูศพ แล้วถึงกับร้องไห้ด้วยความเสียใจ ก่อนจะเปิดเผยว่าได้พูดคุยกับผู้เสียชีวิตเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เกี่ยวกับเรื่องงาน

 


ทั้งนี้ จากการสอบสวน ผู้มาพบศพวัย 39 ปี ให้การว่า ผู้เสียชีวิตเป็นวิศวกรออกแบบระบบน้ำประปา ปัจจุบันเป็นผู้รับเหมา ไม่มีครอบครัว เป็นเพื่อนกับเจ้าของบ้านหลังนี้ ซึ่งผู้เสียชีวิตเช่าบ้านอยู่หน้าปากซอย แต่บ้านถูกตัดไฟ

 

ผู้มาพบศพ เล่าต่อไปว่า เจ้าของบ้านเดินทางไปงานศพที่ต่างจังหวัด จึงให้ผู้ชีวิตมาอยู่เฝ้าบ้าน ซึ่งเจ้าของบ้านติดต่อกับผู้ชีวิตไม่ได้ 3 วัน จึงโทรศัพท์ให้ตนมาดู กระทั่งวันที่ 23 มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา ตนก็มาดู เห็นบ้านล็อกประตูจากด้านใน ส่องดูก็เห็นเปิดทีวี และเปิดแอร์ คิดว่าผู้ชีวิตนอนหลับ จึงกลับไปบ้าน

 

จนล่าสุดเจ้าของบ้านได้โทรให้ตนมาดูบ้านอีกครั้ง เพราะติดต่อผู้ชีวิตไม่ได้ จึงเดินเข้าไปดู และได้กลิ่นเหม็นโชยออกมาจากบ้าน เมื่อไปส่องดูก็พบแมลงวันบินอยู่ในบ้านเกาะตามกระจก และเห็นผู้ชีวิตนอนอยู่ท่าเดิม ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงโทรหาน้องชายเจ้าของบ้านให้มาดู ก็พบว่าเสียชีวิตหลายวันแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตไม่เคยไปตรวจสุขภาพ และดื่มเหล้าจัด และได้นอนอยู่บ้านคนเดียว พอมีอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ไม่มีคนเห็นและช่วยเหลือ จึงเสียชีวิต จึงนำร่างไปเก็บไว้ที่นิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

พบศพวิศวกรเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน แมลงวันว่อน แพทย์เผยผลชันสูตรเบื้องต้น