งานเข้า นักศึกษาหญิงปี 3 มธ.แถลงจ่อสอบวินัย เหตุแทงแฟนหนุ่ม

ล่าสุด คณะวิทย์ฯ มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ ออกแถลงการณ์ฉบับ 2 กรณีนักศึกษาหญิงปี 3 แทงแฟนหนุ่มปี 1 จ่อสอบวินัย พร้อมแจ้งอาการล่าสุดของผู้เสียหาย

จากกรณีข่าวนักศึกษาหญิงปี3 ก่อเหตุแทงแฟนหนุ่มรุ่นน้องปี 1 ที่เป็นข่าวดังเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 โดยได้เกิดเหตุขึ้นที่หอพักแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567 ล่าสุดทางคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 แจ้งอาการล่าสุดของนักศึกษาชาย พร้อมเผยว่าจะดำเนินการสอบสวนทางวินัยกับนักศึกษาหญิงผู้ก่อเหตุ ระบุ

 

งานเข้า นักศึกษาหญิงปี 3 มธ.แถลงจ่อสอบวินัย เหตุแทงแฟนหนุ่ม

แถลงการณ์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่อง เหตุการณ์นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทำร้ายร่างกายเพื่อนนักศึกษา (ฉบับที่ 2) 

 

งานเข้า นักศึกษาหญิงปี 3 มธ.แถลงจ่อสอบวินัย เหตุแทงแฟนหนุ่ม

 

จากเหตุการณ์นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อเหตุทำร้ายร่างกายเพื่อนนักศึกษาภายในหอพักนอกมหาวิทยาลัยฯ ที่เป็นข่าวทาง Social Media ในช่วงที่ผ่านมา ขณะนี้นักศึกษาที่เป็นผู้เสียหายได้รับการรักษาอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยได้รับการดูแลอาการบาดเจ็บและรับการรักษาอย่างใกล้ชิดจากทีมแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

ซึ่งทางฝ่ายกิจการนักศึกษาของคณะฯได้วางแผนการดูแลช่วยเหลือในเบื้องต้นในการประสานงานเพื่อลดข้อกังวลด้านการเรียน และการสอบปลายภาค 2/2566 รวมถึงการควบคุมดูแลด้านสภาพจิตใจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ของนักศึกษาผู้เสียหายและนักศึกษาคู่กรณี

ทั้งนี้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยฝ่ายกิจการนักศึกษา ร่วมกับกองกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ร่วมกันปรึกษากับผู้ปกครองของนักศึกษาทั้ง 2 ฝ่ายถึงแนวทางการดูแลรักษาและการเยียวยาร่วมกัน ส่วนการดำเนินการทางคดีให้เป็นไปตามการดำเนินการของกฎหมายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และผู้ปกครองไม่ประสงค์ที่จะให้ข้อมูลกับสื่อใด ๆ และสำหรับการดำเนินงานวินัยของนักศึกษาอยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการต่อไป

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 
26 เมษายน 2567

 

งานเข้า นักศึกษาหญิงปี 3 มธ.แถลงจ่อสอบวินัย เหตุแทงแฟนหนุ่ม

 

ขอบคุณ Science & Technology Thammasat University Official