ปูนบำเหน็จ 3 ขั้น "ด.ต.ปิยนันท์" พร้อมรับทายาท 1 คนเป็นข้าราชการตำรวจ

ปูนบำเหน็จ 3 ขั้นให้ ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือ ดาบตาร์ ตำรวจทางหลวงถูกชนดับขณะปฏิบัติหน้าที่ พร้อมรับทายาทเข้ารับราชการตำรวจ 1 คน

จากกรณีข่าวสุดสะเทือนใจ ดาบต้าร์ ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ ตำรวจทางหลวงลพบุรี ถูกรถชนขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรให้แก่ประชาชน ช่วงระหว่างที่ประชาชนเดินทางกลับเข้าทำงาน หลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ จนบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2567 ที่ผ่านมา และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2567 ล่าสุดได้มีการปูนบำเหน็จให้และรับทายาทเป็นข้าราชการตำรวจ

 

ปูนบำเหน็จ 3 ขั้น ด.ต.ปิยนันท์ พร้อมรับทายาท 1 คนเป็นข้าราชการตำรวจ

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 เม.ย.2567 ดาบต้าร์ ถูกรถชนขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรให้แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

ปูนบำเหน็จ 3 ขั้น ด.ต.ปิยนันท์ พร้อมรับทายาท 1 คนเป็นข้าราชการตำรวจ

 

ก่อนที่ ดาบต้าร์ จะถูกนำตัวมารักษาต่อยังโรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 18 เม.ย.  2567

คืนวันที่ 27 เม.ย.2567 เวลา 02.00 น. ผู้ป่วยมีความดันโลหิตต่ำ เนื่องจากหัวใจเต้นเร็วผิดจังหวะ ทีมแพทย์ผู้รักษาจึงได้ให้ยาแก้ไขตามอาการ (ยาเพิ่มความดันโลหิตในระดับสูงสุด) จนสามารถกลับมาปกติ แต่ระบบการทำงานของไตและตับนั้นลดลงเรื่อย ๆ

กระทั่งวันที่ 28 เม.ย.2567 ด.ต.ปิยนันท์ ได้เสียชีวิตลง โดยสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการบาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะและสมอง โดยตลอดระยะเวลาที่เข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลตำรวจ ทางทีมแพทย์และพยาบาลได้ดำเนินการรักษาผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดในหอผู้ป่วยภาวะวิกฤต

ล่าสุดวันที่ 29 เม.ย.2567 ที่ศาลาการเปรียญวัดสะพานอิฐตำบลทะเลชุบ 2 อำเภอเมืองลพบุรี ได้มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือ ดาบต้าร์ โดยมี พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผบก.3 บก.ตร.ทล. เป็นประธานในการจุดธูปเทียน

 

ปูนบำเหน็จ 3 ขั้น ด.ต.ปิยนันท์ พร้อมรับทายาท 1 คนเป็นข้าราชการตำรวจ

 

ทั้งนี้ผบก.ทล.ได้เผยว่า เบื้องต้นการปูนบำเหน็จชั้นยศให้กับดาบตำรวจปิยนันท์ ซึ่งตามขั้นตอนจะได้รับปูนบำเหน็จ เพิ่ม 3 ขั้น เป็นร้อยตำรวจเอก และมีเงินช่วยเหลือจากหน่วยงานของ ตำรวจ กรมทางหลวง และสหกรณ์ มอบให้ รวมทั้งทายาทจะได้รับสิทธิ์ในการเข้ารับราชการตำรวจ 1 คน