เปิดสาเหตุทำ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" โดนเจอตัวที่อินโดนีเซีย

เสี่ยแป้ง นาโหนด โดนรวบแล้วที่อินโดนีเซีย เผยสาเหตุทำเจอตัวก่อนโดนรวบทันควัน ตำรวจไทยประสานรับตัวกลับมาดำเนินคดี

วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 จากกรณีเสี่ยแป้ง นาโหนด โดนจับแล้วที่อินโดนีเซีย โดยตำรวจไทยประสานรับตัวเสี่ยแป้ง นาโหนด ที่แหกคุกหลบหนีคดีนานกว่าครึ่งปีจากทางการอินโดนีเซียเพื่อกลับมารับโทษที่ประเทศไทย พร้อมเผยสาเหตุทำเจอตัวเสี่ยแป้งนาโหนด

 

เปิดสาเหตุทำ เสี่ยแป้ง นาโหนด โดนเจอตัวที่อินโดนีเซีย

วันที่ 30 พ.ค.67  หลังจากคดีดังเสี่ยแป้ง นาโหนด ที่มีความคืบหน้ามาก่อนหน้านี้ว่า หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการประสานกับทางตำรวจประเทศเพื่อนบ้านในการติดตามตัว

 

เปิดสาเหตุทำ เสี่ยแป้ง นาโหนด โดนเจอตัวที่อินโดนีเซีย

 

ล่าสุดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า 

ได้รับรายงานจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมว่า “แป้ง นาโหนด" นักโทษหนีคดี ถูกจับกุมตัวแล้ว โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานความร่วมมือกับทางการอินโดนีเซียครับ

 

เปิดสาเหตุทำ เสี่ยแป้ง นาโหนด โดนเจอตัวที่อินโดนีเซีย

 

ทั้งนี้มีรายงานว่าที่เจอตัวเสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนีคดีเป็นเพราะว่าเสี่ยแป้งก่อเหตุทะเลาะกับผู้หญิงที่อินโดนีเซียจนตำรวจอินโดนีเซียต้องมาระงับเหตุก่อนจำได้ว่าเป็นเสี่ยแป้ง นักโทษหลบหนีของไทย จึงได้จับกุมตัวไว้

และเบื้องหลังการจับกุมครั้งนี้มีรายงานกว่า ทางตำรวจมีการจับกุม ผู้ต้องหาคดีอุ้มชาวอินโดฯ เรียกค่าไถ่เป็นสมุน แป้ง นาโหนด 1 ในนั้นคือ ด.ต.หญิง เพลินพิศ จันทร์เทศ สังกัดตำรวจภูธรภาค 9 และขยายผลต่อเพื่อสืบหาพิกัดของเสี่ยแป้งนาโหนด ว่าหลับหนีอยู่ที่ไหนในอินโดนีเซีย 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ได้ส่งคนไปสอบปากคำในเรือนจำจน ด.ต.หญิง เพลินพิศ บอกที่หลบซ่อนของเสี่ยแป้ง นาโหนด ตำรวจจึงได้ประสานตำรวจอินโดฯ เข้าจับกุมที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

ย้อนไทม์ไลน์ เสี่ยแป้ง แหกคุกหนีจากโรงพยาบาล  

เมื่อกลางดึกวันที่ 22 ต.ค.66  "เสี่ยแป้ง นาโหนด"นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี  แหกคุกหลบหนีขณะเข้ารักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ทั้งที่ขาสองข้างใส่ตรวนเหล็กไว้ แต่กลับสะเดาะตรวนหนีไป ทั้งที่มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 2 คน เฝ้าอยู่ เจ้าหน้าที่สั่งระดมกำลังไล่ล่าตัวอย่างเต็มกำลังทั้งคืน แต่ไร้วี่แวว 

 

เปิดสาเหตุทำ เสี่ยแป้ง นาโหนด โดนเจอตัวที่อินโดนีเซีย

 

สำหรับช่วงเวลาก่อนการหลบหนีนั้น เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม มีอดีตนักการเมืองจาก จ.พัทลุง และตำรวจ เดินทางไปเยี่ยม หลังจากนั้นเจ้าตัวได้พบแพทย์เพื่อนัดรักษาทันตกรรม แต่แพทย์ขอเลื่อน แล้วแกล้งวูบหมดสติ นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยมีกำหนดการออกจากโรงพยาบาลวันที่ 22 ตุลาคม จากนั้นก็ก่อเหตุแหกคุก

เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาล พบว่า ลูกน้องคนสนิทของเสี่ยแป้ง พาเสี่ยแป้งหลบหนี โดยลงลิฟต์จากชั้น 6 ของตึกอายุรกรรม ลงมาที่ลานห้องโถงชั้น 1 ในช่วง 1 นาฬิกาเศษ นายเชาวลิต อยู่ในชุดสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว โดยหลังจากออกจากลิฟต์แล้ว ได้หลบหนีออกจากตึกอายุรกรรมทันที