เปิดแผนรับตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด ส่งตัวกลับไทย บ่ายสอง

ประชุมแผนรับตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด กลับไทย 4มิ.ย.67 ตำรวจอินโดนีเซีย เตรียมส่งตัวกลับมา นครศรีธรรมราช เวลาบ่ายสอง

 คืบหน้า3มิ.ย.67 แผนรับตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด หลังตำรวจอินโดนีเซีย เตรียมส่งตัวกลับมา นครศรีธรรมราช  พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.รักษาการแทน รอง.ผบ.ตร. ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเข้าประชุม  เพื่อเตรียมความพร้อมรับตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย  ระบุว่า

วันนี้เป็นการประชุมมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประสานงาน พร้อมทั้งตำรวจ อินเตอร์โพลของอินโดนีเซียเพื่อนำตัวนายนายเชาวลิต ทองด้วง  กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย ซึ่งทางตำรวจอินเตอร์โพลอินโดนีเซียจะนำตัวนายเชาวลิต โดยเครื่องC130 โดยเป็นเรื่องของความปลอดภัยและความเหมาะสม

จากนั้นในส่วนของขั้นตอนการรับตัวพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำนครศรีธรรมราช   ส่วนกระบวนการคุมขังหลังจากนั้นเป็นอำนาจหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ที่จะพิจารณานำตัวไปคุมขังที่ไหน เนื่องจากเรือนจำที่นครศรีธรรมราชอยู่ระหว่างการก่อสร้างยังไม่สมบูรณ์ 

เปิดแผนรับตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด ส่งตัวกลับไทย บ่ายสอง

โดยพล.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้กำชับกรมราชทัณฑ์ให้ดำเนินการอย่างปลอดภัยเนื่องจากนายเชาวลิตมีพฤติกรรมเคยหลบหนี มาก่อน หากกรมราชทัณฑ์พิจารณาแล้วเห็นว่าสถานที่คุมขังในพื้นที่ของจังหวัดพระนครนครศรีธรรมราชไม่ปลอดภัย จะนำตัวมาคุมขังที่ใดนั้นตำรวจภูธรภาค8เตรียมแผนจัดวางกำลังเรื่องนี้ไว้แล้ว


ส่วนเรื่องของเอกสารในการส่งตัวผู้ต้องหาวันนี้ได้ตรวจสอบแล้ว จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังที่แก้ไขจากเดิม กระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประสานงานกับทางตำรวจอินเตอร์โพเรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว 

เปิดแผนรับตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด ส่งตัวกลับไทย บ่ายสอง

ส่วนกรณีที่ตำรวจหญิงที่เคยมีการช่วยเหลือในการหลบหนีของเสี่ยแป้ง ก่อนหน้านี้นั้นถูกดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งนี้จะต้องติดตามว่ากรมราชทัณฑ์จะมีการร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากตำรวจอย่างไร