"น้องไนซ์" เข้าวัดสวนแก้วพบนมัสการ พระพยอม พร้อมแจกเงินคนมาทำบุญ 20 บาท

อาจารย์ไนซ์ พร้อมครอบครัวเชื่อมจิต เข้าวัดสวนแก้วพบ "พระพยอม" เพื่อให้กำลังใจกรณีกุฏิเกิดไฟไหม้ ด้านพระพยอมเผยน้องไนซ์เป็นเด็กกล้า เลยอวยพรแทนเทศนา ขอให้เป็นมือที่สร้างสรรค์ จบแบบจบ ไม่จบแบบเจ็บๆ

"น้องไนซ์" เข้าวัดสวนแก้วพบนมัสการพระพยอม พร้อมแจกเงินคนมาทำบุญ 20 บาท 

\"น้องไนซ์\" เข้าวัดสวนแก้วพบนมัสการ พระพยอม พร้อมแจกเงินคนมาทำบุญ 20 บาท

หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 4 มิ.ย. 2567 ครอบครัวเด็กเชื่อมจิต พร้อมด้วย "ทนายธรรมราช สาระปัญญา" เดินทางมาที่กระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน และ ร้องขอความเป็นธรรมให้กับ "น้องไนซ์" และร้องเอาผิดเจ้าหน้าที่ พม.สุราษฎร์ธานีบางราย ในการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ขอให้ลงโทษทางวินัย เจ้าหน้าที่พม.ท่านนั้น

\"น้องไนซ์\" เข้าวัดสวนแก้วพบนมัสการ พระพยอม พร้อมแจกเงินคนมาทำบุญ 20 บาท


ต่อมาทางครอบครัวเด็กเชื่อมจิต พร้อมด้วย ทนายธรรมราช สาระปัญญา เดินทางไปยื่นหลักฐานต่อที่ บก.ปอท.หลังจากก่อนหน้านี้มีทนายท่านหนึ่งมาร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับน้องไนซ์และครอบครัวรวมถึงทีมนิรมิตทิวาจุติ เกี่ยวกับการนำเข้าข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมคอมพิวเตอร์และฉ้อโกงประชาชน
 

จากนั้น เวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว หลังจากได้มีเพจเฟซบุ๊กชื่อ นิรมิตเทวาจุติ ได้โพสต์ภาพน้องไนซ์มากราบนมัสการพระพยอม พร้อมระบุแคปชั่นว่า "อ.น้องไนซ์มากราบนมัสการหลวงตาพระพยอมและให้กำลังใจท่าน"

\"น้องไนซ์\" เข้าวัดสวนแก้วพบนมัสการ พระพยอม พร้อมแจกเงินคนมาทำบุญ 20 บาท

พระพยอม เปิดเผยว่า ครอบครัวน้องไนซ์ได้แวะขากลับบ้านมาเยี่ยมอาตมา เพื่อให้กำลังใจเรื่องที่กุฎิถูกไฟไหม้ ซึ่งอาตมาก็แปลกใจเหมือนกันว่า น้องไนซ์เป็นเด็กที่ดูกล้า เพราะกล้าถามอาตมาเลยว่า อาตมามีความเครียดไหม

ซึ่งพออาตมาได้เห็นหน้าน้องไนซ์ก็หายเครียดไปเลย ก่อนที่จะจับมือน้องไนซ์ไปแล้วบอกว่า ขอให้เป็นมือที่สร้างสรรค์นะ ขอให้สร้างสรรค์สังคม ประเทศชาติ ซึ่งก็คงไม่ได้เป็นเรื่องบวกลบอะไรกับอาตมามากมาย ใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 15 นาที ทางครอบครัวและผู้ติดตาม รวมทั้งทนายความ ประมาณ 20 - 30 คน ก็พากันเดินทางกลับไป 

\"น้องไนซ์\" เข้าวัดสวนแก้วพบนมัสการ พระพยอม พร้อมแจกเงินคนมาทำบุญ 20 บาท

พระพยอม กล่าวอีกว่า ในการสนทนากัน อาตมาก็ไม่ได้เทศน์อะไรให้ฟัง ไม่กล้าพูด เพราะเกรงว่าเดี๋ยวจะถูกใจใครไม่ถูกใจใคร พูดไปสองไพรเบี้ยนิ้งเสียตำลึงทองจะดีกว่า ส่วนกรณีที่มีเรื่องราวกับหนุ่มกรรชัยนั้น ขอให้น้องไนซ์ใช้เหตุผล เอาเหตุเอาผลมาใช้ อย่าเอาอารมณ์โมโหมาใช้ ก็เชื่อว่าจะผ่านพ้นเรื่องนี้ได้ด้วยดี และขอให้จบแบบจบ อย่าจบแบบเจ็บๆ