เฮลั่น ช้างไทย "พังจามจุรี" ตกลูกแฝดต่างเพศคู่แรกของโลก

ดีใจจนมือไม้สั่น พังจามจุรี ตกลูกแฝดเพศผู้และเพศเมีย เป็นแฝดคู่ที่ 3 ของไทยและเป็นช้างแฝดต่างเพศคู่แรกของโลก

วังช้างอยุธยา แล เพนียด Ayutthaya Elephant Palace & Royal Kraal โพสต์ภาพสุดน่ายินดีเมื่อพังจามจุรี แม่ช้างไทยตกลูกช้างแฝดต่างเพศ คือเพศผู้ 1 ตัว เพศเมีย 1 ตัว ถือเป็นลูกช้างแฝดต่างเพศคู่แรกของโลก

 

เฮลั่น ช้างไทย พังจามจุรี ตกลูกแฝดต่างเพศคู่แรกของโลก

เมื่อคืนวันที่ 7 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา พังจามจุรี แม่ช้างไทยได้ให้กำเนิดลูกช้างฝาแฝด เพศผู้-เพศเมีย ท่ามกลางความตื่นเต้นของควาญช้างและเจ้าหน้าที่

ทางเพจ วังช้างอยุธยา แล เพนียด Ayutthaya Elephant Palace & Royal Kraal เผยว่าลูกช้างแฝดคู่นี้เป็นแฝดคู่ที่ 3 ของไทย แต่เป็นลูกช้างแฝดต่างเพศคู่แรกของโลกเลยทีเดียว

"แจ้งเพิ่มเติมค่ะ เป็นแฝด ช-ญ นะคะ เป็นแฝดคู่ที่3ของไทยและโลก ถ้าเพศไม่ผิดพลาด จะเป็นแฝด ช-ญ คู่แรกของไทยและโลกด้วยค่ะ"

โดยแม่พังจามจุรีให้กำเนิดลูกแฝดที่หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เพศผู้ น้ำหนัก 60 กก. และเพศเมีย น้ำหนัก 40 กก. ซึ่งลูกช้างแข็งแรงทั้ง 2 ตัว นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ตกลูกแฝดช้างต่างเพศคู่แรกของโลก
 

เฮลั่น ช้างไทย พังจามจุรี ตกลูกแฝดต่างเพศคู่แรกของโลก

 

และยังเล่าอีกว่า "ทางทีมงานควาญช้างและเจ้าหน้าที่ทุกคนขอชื่นชม ควาญช้างเรียว ควาญของพรายมรกต ที่ดึงน้องแฝดออกจากแม่และป้องกันแม่ช้างกดลูกของตัวเองจนควาญเรียวบาดเจ็บขาหัก ทางทีมผู้บริหารขอชื่นชมและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในทุกกรณีค่ะ แอดมินขอชื่นชมสปิริตของควาญทุกท่านในเพนียดคล้องช้างจริงๆค่ะ"

 

ขอบคุณ วังช้างอยุธยา แล เพนียด Ayutthaya Elephant Palace & Royal Kraal