ส.ต.อ. มือลั่นไก หนุ่มดับคา รพ. สารภาพยิ่งตกใจ ชี้ไม่รู้จัก แค่ไม่ชอบหน้า

อย่างนี้ก็ได้หรอ ส.ต.อ. มือยิงหนุ่มพม่าดับคาโรงพยาบาล รับสารภาพไม่รู้จัก แค่ไม่ชอบหน้า รู้สึกว่าคนนอนเตียงข้างๆมันก่อกวน

คืบหน้า ส.ต.อ.วีระพงษ์ บัวเย็น อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่สิบเวร สภ.พระยืน จ.ขอนแก่น ใช้อาวุธปืน 9 มม.ยิงนาย Kyaw Swar Aong Z (จอ-ชอ-อ่อง) อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา ดับขณะนอนรอผ่าตัด ที่โรงพยาบาล  โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 6 มิถุนายน ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ตามที่นำเสนอข่าวไปนั้น

 

ส.ต.อ. มือลั่นไก หนุ่มดับคา รพ. สารภาพยิ่งตกใจ ชี้ไม่รู้จัก แค่ไม่ชอบหน้า

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ที่ทำงานร่วมกันระหว่างชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น และ สืบสวน ภาค 4 สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว พบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจยศ ส.ต.อ. ในสังกัด ภ.จว.ขอนแก่น ผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบสับสน ส่วนที่ผู้ต้องหาไปที่โรงพยาบาลก็เพราะว่าพ่อของผู้ต้องหาได้ไปรักษาตัวอยู่ที่นั่น ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน โดยนอนอยู่เตียงใกล้เคียงกับผู้ตาย และมีปากเสียงกระทบกระทั่งกับเตียงข้างเคียง จึงเกิดอารมณ์ชั่วชั่ววูบควักปืนออกมายิง 

 

ส.ต.อ. มือลั่นไก หนุ่มดับคา รพ. สารภาพยิ่งตกใจ ชี้ไม่รู้จัก แค่ไม่ชอบหน้า

ซึ่งในขณะที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพนั้น ยังมีอาการพูดจาวกไปวนมาและสับสน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องสืบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าเป็นคนทำ แต่กว่าจะตอบคำถามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ก็ใช้เวลานานในการตอบ โดยมีการนั่งคิด และพูดน้อย  แต่มีคำพูดมาว่า “รู้สึกว่าคนนอนเตียงข้างๆมันก่อกวนพ่อผม” 

 

ในส่วนของการสอบสวนเพิ่มเติมนั้น ผู้ต้องหายังพูดย้ำคำเดิมว่า “ยิงจริง แต่ไม่รู้ยิงทำไม และไม่รู้จักกับคนตายมาก่อน” ซึ่งอาจสันนิษฐานได้ว่ามาจากอาการที่เกิดจากการเสพยาเสพติดหรือไม่ ซึ่งต่อมาพบว่า ส.ต.อ. มี ปัสสาวะสีม่วง และจะต้องให้แพทย์ทำการตรวจร่างกายของผู้ต้องหาก่อนจึงจะสรุปได้