ให้ออกจากราชการแล้ว ส.ต.อ.ยิงแรงงานเมียนมาดับคาเตียงโรงพยาบาล

ล่าสุดให้ออกจากราชการแล้ว สิบตำรวจเอกวีรพงษ์ บัวเย็น บุกยิงแรงงานเมียนมาเสียชีวิตคาเตียงคนไข้ในโรงพยาบาล

จากกรณีคนร้ายบุกยิงผู้ป่วยขณะนอนรอผ่าตัด ดับคาเตียงโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 6 มิถุนายน ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ผู้เสียชีวิตเป็นชายสัญชาติพม่า อายุ 29 ปี ต่อมาได้ทำการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุคือ "ส.ต.อ." รายหนึ่ง สังกัด ภ.จว.ขอนแก่น

 

ให้ออกจากราชการแล้ว ส.ต.อ.ยิงแรงงานเมียนมาดับคาเตียงโรงพยาบาล

คนร้ายส.ต.อ.วีระพงษ์ บัวเย็น บุกยิงแรงงานเมียนมาคาเตียงโรงพยาบาล รับสารภาพว่าทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบสับสน ส่วนที่ผู้ต้องหาไปที่โรงพยาบาลก็เพราะว่าพ่อของผู้ต้องหาได้ไปรักษาตัวอยู่ที่นั่น ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน โดยนอนอยู่เตียงใกล้เคียงกับผู้ตาย และมีปากเสียงกระทบกระทั่งกับเตียงข้างเคียง จึงเกิดอารมณ์ชั่วชั่ววูบควักปืนออกมายิง 

 

ให้ออกจากราชการแล้ว ส.ต.อ.ยิงแรงงานเมียนมาดับคาเตียงโรงพยาบาล

 

ซึ่งในขณะที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพนั้น ยังมีอาการพูดจาวกไปวนมาและสับสน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องสืบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าเป็นคนทำ แต่กว่าจะตอบคำถามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ก็ใช้เวลานานในการตอบ โดยมีการนั่งคิด และพูดน้อย  แต่มีคำพูดมาว่า "รู้สึกว่าคนนอนเตียงข้างๆมันก่อกวนพ่อผม" 

ในส่วนของการสอบสวนเพิ่มเติมนั้น ผู้ต้องหายังพูดย้ำคำเดิมว่า "ยิงจริง แต่ไม่รู้ยิงทำไม และไม่รู้จักกับคนตายมาก่อน" ซึ่งอาจสันนิษฐานได้ว่ามาจากอาการที่เกิดจากการเสพยาเสพติดหรือไม่ ซึ่งต่อมาพบว่า ส.ต.อ. มี ปัสสาวะสีม่วง และจะต้องให้แพทย์ทำการตรวจร่างกายของผู้ต้องหาก่อนจึงจะสรุปได้

 

ให้ออกจากราชการแล้ว ส.ต.อ.ยิงแรงงานเมียนมาดับคาเตียงโรงพยาบาล

 

ล่าสุดวันที่ 10 มิถุนายน 2567 มีรายงานว่าพลตำรวจตรีอนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว

จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ควบคุมตัวสิบตำรวจเอกวีรพงษ์ ไปขออำนาจศาลจังหวัดขอนแก่นฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ท้ายคำร้องฝากขังขอคัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนีและข่มขู่พยาน

และได้มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเป็น 4 ข้อหาจาก 3 คือ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน และ 4.เสพยาเสพ