ธนาคารเตือน! อย่าพึ่งรีบอัปเดต iOS 18 Beta  ระวังใช้ 'K Plus' ไม่ได้

อย่าพึ่งรีบอัปเดต! iOS 18 ในไอโฟน หลังแอปเปิ้ล เปิดให้โหลดเวอร์ชั่นเบต้า "แอปธนาคารเด้ง" ลูกค้าธนาคารกสิกรไทยหลายคน เจอปัญหาเปิดใช้แอปพลิเคชัน “K Plus” ไม่ได้

ธนาคารเตือน! อย่าพึ่งรีบอัปเดต iOS 18 Beta ระวังใช้ 'K Plus' ไม่ได้ 

ธนาคารเตือน! อย่าพึ่งรีบอัปเดต iOS 18 Beta  ระวังใช้ \'K Plus\' ไม่ได้

ล่าสุด ธนาคารกสิกรไทยแจง ผู้อัปเดต iOS 18 Beta ใช้แอปฯ KPlus ยังไม่ได้ กำลังอยู่ระหว่างพัฒนาระบบ แนะให้ดาวน์เกรดเป็นระบบ iOS 17.5

ธนาคารเตือน! อย่าพึ่งรีบอัปเดต iOS 18 Beta  ระวังใช้ \'K Plus\' ไม่ได้

เนื่องด้วย Apple เปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS 18 เป็นที่เรียบร้อย มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของระบบ iOS ให้ได้ใช้งานกัน ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า Apple จะปล่อยให้อัปเดตราวเดือนกันยายนนี้ และก่อนที่จะปล่อยอัปเดตตัวจริง Apple ก็ได้เปิดให้ผู้เปิดใช้งานอัปเดต iOS เวอร์ชัน Beta ได้ทดลองใช้งานกันแล้ว
 

ธนาคารเตือน! อย่าพึ่งรีบอัปเดต iOS 18 Beta  ระวังใช้ \'K Plus\' ไม่ได้

 

ทั้งนี้ ผู้ที่อัปเดต iOS 18 Beta มาใช้งาน ต่างพบปัญหาหนึ่งนั่นคือ ไม่สามารถใช้แอปฯ ธนาคารกสิกรไทย หรือแอปฯ KPlus ได้ 

โดยมีการแจ้งเตือนว่า “ระบบไม่อนุญาตให้เครื่องโทรศัพท์ที่ผ่านการดัดแปลงเข้าใช้งาน แอปพลิเคชั่นนี้จะถูกปิดลงเพื่อความปลอดภัยของคุณ”

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Kajorn Bhiraikit" ได้โพสต์ว่า หลังเขาอัปเดต iOS18 ก็ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่น UOB TMRW ได้เช่นกัน ข้อความระบุว่า

"ลองติดตั้ง iOS18 ที่ออกเมื่อคืนนี้ ที่ iPhone 15 pro max เครื่องที่ไม่ได้ใช้ประจำ อย่างแรกเลยที่ต้องทดลองก่อนลงเครื่องที่ใช้ประจำคือลองติดตั้ง แอปธนาคารต่างๆ ปรากฏว่ามี แอปเดียวที่ไม่ผ่านคือ UOBTMRW ของธนาคาร UOB เท่านั้น ดังนั้นใครใช้ธนาคารนี้อย่าเพิ่งติดตั้ง iOS18 นะ

เพิ่มเติม มีน้องแจ้งว่า KBank มีปัญหาเหมือนกัน ดูในคอมเม้นท์
ผมทดสอบเมื่อเช้าเปิดได้แต่ยังไม่ได้เลยขั้นตอนไปลงทะเบียน"