จากข่าวเศร้า เจ้าฟลุ๊ค สุนัขพิทบูลถูกทิ้งที่หาดใหญ่กลับดาวหมาเมื่อเช้านี้ เปิดสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต เศร้า ไม่คิดจะจากไปเร็วขนาดนี้

จากกรณีข่าวเจ้าฟลุ๊ค สุนัขพิทบูลถูกทิ้งที่หาดใหญ่กลับดาวหมาเมื่อเวลาเที่ยงคืนกว่าๆวันที่ 14 มิถุนายน 2567  โดยทาง The hope songkhla ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือเจ้าฟลุ๊ค พิทบูลถูกทิ้งปล่อยเห็บหมัดเต็มตัวและนำมารักษาตัวแต่พบว่าร่างกายของน้องอ่อนแอและมีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดจนสุดท้ายเจ้าฟลุ๊คก็จากไป

 

สาเหตุ เจ้าฟลุ๊ค สุนัขพิทบูลถูกทิ้งกลับดาวหมา ไม่คิดว่าจะไปเร็วขนาดนี้

ทาง The hope songkhla โพสต์แจ้งเมื่อคืนวันที่ 13 มิถุนายน 2567 ว่า "จากการตรวจร่างกายและตรวจเลือดน้องฟลุ๊คในวันที่ 13 มิถุนายน 2567 ที่ โรงพยาบาลสัตว์สงขลานครินทร์โดยสตัวแพทย์ พบว่า ฟลุ๊ค มีการอักเสบที่ข้อสะโพกขวา ทำให้การเดินและลงน้ำหนักยาก มีค่าการติดเชื้อ สูง 40000 ซึ่งปกติ ไม่ควรเกิน 10000 ได้ทำการส่งเพาะเชื้อเลือด มีค่าความเข้มข้นของเลือดต่ำ 18 แต่ยังไม่ต้องให้เลือด

 

สาเหตุ เจ้าฟลุ๊ค สุนัขพิทบูลถูกทิ้งกลับดาวหมา ไม่คิดว่าจะไปเร็วขนาดนี้

 

ได้เตรียมสุนัขพิทบลู ของผู้ประสงค์มอบเลือดให้ฟลุ๊คหากจำเป็นต้องให้เลือด และ มีภาวะแห่งน้ำไม่มาก ค่าตับไตปกติ ในส่วนของการมองเห็น ฟลุ๊คมองเห็น แต่มีความแห้งของตามาก ต้องใช้น้ำตาเทียม และยาช่วย สภาพร่างกายยังคงอ่อนเพลีย เน้นโภชนาการ ให้อาหารโดยแบ่งให้ 4 มื้อ และ เสริมยา โปรตีนเม็ดเพิ่มเนื่องจากมีภาวะร่างกายโปรตีนต่ำ จากการขาดสารอาหาร และเห็บหมัดมาก มีการให้ยาเพื่อลดการติดเชื้อตามร่างกาย และยาพยาธิเม็ดเลือด ตามการรักษาของแพทย์ ยังคงต้องติดตามค่าเลือด อีก สองวัน หากค่าเลือดต่ำลง ฟลุ๊คจะได้รับเลือดที่เตรียมไว้ และปรับยาฆ่าเชื้อตามผลเพาะเชื้อ ที่ได้ ยังคงต้องติดตามอาการใกล้ชิด วันต่อวัน โดยแพทย์ในโรงพยาบาลสัตว์สงขลานครินทร์"

ล่าสุดเช้าวันที่ 14 มิถุนายน 2567 ทางเพจแจ้งข่าวเศร้า สุนัขพิทบูลถูกทิ้งที่หาดใหญ่กลับดาวหมาแล้ว

"น้องฟลุ๊คเสียชีวิตเวลา ประมาณเที่ยงคืน รู้สึกเสียใจ เศร้าใจ จากการจากไปของน้องฟลุ๊ค...ตั้งแต่เห็นค่าเลือดของน้อง และอาการอ่อนเพลียก็รู้สึกแล้วว่าน้องอาการน่าเป็นห่วง ต้องดูวันต่อวัน..เพราะมีการติดเชื้อในกระแสเลือดร่วมด้วย แต่ไม่คิดว่าน้องจะจากไปเร็ว..

 

สาเหตุ เจ้าฟลุ๊ค สุนัขพิทบูลถูกทิ้งกลับดาวหมา ไม่คิดว่าจะไปเร็วขนาดนี้

 

ขอขอบคุณ คุณนเรศที่เตรียมน้องพิทบลู ที่จะมาช่วยน้องฟลุ๊ค แต่น้องจากไปก่อน ทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ขอร่วมไว้อาลัยน้องฟลุ๊ค..เราทำดีที่สุดเพื่อฟลุ๊คแล้ว..หลับให้สบายนะ.ไปอยู่ภพชาติที่ดี..เดินตามเส้นทางบุญที่เราหย่อนกระปุกแห่งบุญในทุกๆวัน...อาลัยยิ่ง..แม้พึ่งรู้จักกัน..แต่เหมือนผูกพันแรมปี...ไปเป็นนางฟ้านะฟลุ๊ค"

ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตของเจ้าฟลุ๊ค พิทบูลถูกทิ้ง เป็นเพราะอาการป่วยที่รุมเร้ารวมถึงมีค่าติดเชื้อที่สูงกว่าปกติ มีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดและความเข้มข้นของเลือดต่ำ โปรตีนต่ำ ขาดสารอาหาร

 

สาเหตุ เจ้าฟลุ๊ค สุนัขพิทบูลถูกทิ้งกลับดาวหมา ไม่คิดว่าจะไปเร็วขนาดนี้

 

ขอบคุณ The Hope Songkla