- 20 มิ.ย. 2567
จากปมดราม่าไรเดอร์รอในร้าน ค่าบริการ 10 บาท ไม่ได้มีเจตนาที่จะเก็บเงินแต่อย่างใด ได้นำป้ายออกแล้ว และยังไม่ได้เก็บเงินกับไรเดอร์ด้วย ล่าสุด ทางร้านข้าวมันไก่ออกมาชี้เเจง เกี่ยวกับป้ายดังกล่าวแล้ว
ร้านข้าวมันไก่แจงแล้ว! ปม ไรเดอร์รอในร้าน ค่าบริการ 10 บาท เล่นเอาทัวร์ลงฉ่ำ
เรียกว่า กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียล ทางร้าน ข้าวมันไก่ ชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด ติดป้ายไว้หน้าร้าน “ไรเดอร์รอในร้าน ค่าบริการ 10 บาทค่ะ” ซึ่งก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากนั้น โดยส่วนใหญ่ตำหนิทางร้านที่เลือกปฏิบัติ ทั้งที่ไรเดอร์ก็เปรียบเสมือนตัวแทนของลูกค้า
ดังนั้นทางเพจเฟซบุ๊กของร้าน ได้โพสต์ข้อความชี้แจง โดยปิดไม่ให้แสดงความคิดเห็น ระบุข้อความดังต่อไปนี้
"ดิฉัน น.ส.พัชราภรณ์ เป็นเจ้าของร้าน XX ขออนุญาตชี้แจง กรณีที่ทางร้านเรียกรับเงินกับไรเดอร์ ที่เข้ามานั่งรอรับอาหาร และต่อมามีการลงในโซเชียล และมีผู้เข้าแสดงความคิดเห็นนั้น ดิฉันขอชี้แจงรายละเอียดดังกล่าวเมื่อวันที่ 20 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2567 ดิฉันได้มาเปิดร้านที่ร้อยเอ็ด
หลังเปิดร้านค้า ดิฉันได้ว่าจ้างพนักงานเข้ามาดูแลกิจการแทน เนื่องจากดิฉันมีเรียนและมีกิจการอย่างอื่นที่ต้องดูแล นานๆดิฉันจึงจะเดินทางมาดูแลธุรกิจเป็นบางครั้งคราว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดิฉันต้องกราบขอโทษลูกค้าและไรเดอร์อย่างมากที่ทำให้เกิดเรื่องราวไม่ดีเกิดขึ้น ดิฉันไม่ได้ทราบการติดป้ายนี้แต่อย่างใด และไม่เคยสั่งให้ติด เมื่อได้ทราบข่าว ดิฉันก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จะรีบจัดการแก้ไข และเปลี่ยนผู้จัดการร้านใหม่และระบบในร้านใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่บัดนี้
ขอโทษพี่ไรเดอร์และทุกท่านที่ทำให้เดือดร้อนและที่ทำให้ทุกท่านรู้สึกไม่ดีทุกคนคะ ทางเราจะรีบจัดการแก้ปัญหาเรื่องนี้และดูแลไรเดอร์เหมือนลูกค้าเราขอบพระคุณค่ะ"
ทั้งนี้ทางร้านขอชี้แจงไรเดอร์และลูกค้าทุกท่าน ทางร้านไม่ได้มีเจตนาที่จะเก็บเงินแต่อย่างใด ขอความเห็นใจจากคุณพี่ไรเดอร์ เข้าใจในสื่อที่ทางร้านติดไว้ อาจจะทำให้เกิดการเข้าใจผิดแต่อย่างใด ทางร้านได้นำป้ายออกแล้วคะ และยังไม่ได้เก็บเงินกับไรเดอร์ด้วยคะ รบกวนทางเพจและสื่อโซเชียลต่าง ๆ ช่วยแชร์ให้ด้วยคะ