ไล่ออกจากราชการ "ครูสอนดนตรี" โรงเรียนดัง กทม. อนาจารนักเรียนชาย

สพฐ. สั่งฟัน "ครูสอนดนตรี" อนาจารลูกศิษย์ ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งกก.สอบวินัยร้ายแรง ลั่นปล่อยไว้ไม่ได้ ผิดจริงดำเนินการเด็ดขาด

จากกรณีที่ ครูสอนดนตรี โรงเรียนมัธยมศึกษาชื่อดังแห่งหนึ่งใน กทม. ถูกร้องเรียนถึงพฤติกรรมอนาจารนักเรียนชายในโรงเรียนมานานกว่า 2 ปี ซ้ำร้ายยังมีพฤติกรรมซาดิสม์ ข่มขู่ห้ามไม่ให้ผู้เสียหายเอาเรื่องไปบอกใคร จนเด็กทนไม่ไหว ตัดสินใจบอกผู้ปกครองและร้องให้ทางเพจสายไหมต้องรอดเข้าช่วยเหลือ ก่อนนำไปสู่การจับกุมตามที่นำเสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น

 

ไล่ออกจากราชการ ครูสอนดนตรี โรงเรียนดัง กทม. อนาจารนักเรียนชาย

ล่าสุดวันที่ 26 มิ.ย. 2567 ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) กล่าวว่า ตนทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร (กทม.) เขต 2 ต้นสังกัด ให้ครูรายดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย ซึ่งกรณีนี้ถือเป็นการทำวินัยรายแรง จะปล่อยไว้ไม่ได้ ถือเป็นนโยบายสำคัญที่สั่งการไว้ ว่าหากมีกรณีที่ครูกระทำต่อเด็ก ให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด

 

ไล่ออกจากราชการ ครูสอนดนตรี โรงเรียนดัง กทม. อนาจารนักเรียนชาย

เรื่องนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) พบหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอที่มีการบันทึกไว้อย่างชัดเจน ดังนั้น ขอให้ สพม.กทม.เขต 2 ไปขอหลักฐานจาก สน.ทองหล่อ เพิ่มเติม เพื่อประกอบการพิจารณาที่จะให้ออกจากราชการไว้ก่อน และเพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนทางวินัย โดยในช่วงบ่ายของวันนี้ ตนจะลงพื้นที่ไปโรงเรียนดังกล่าว เพื่อตรวจสอบข้อมูลด้วยตัวเอง

 

ไล่ออกจากราชการ ครูสอนดนตรี โรงเรียนดัง กทม. อนาจารนักเรียนชาย