รู้ไว้ไม่หลงกลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เจอเงินปริศนาโอนเข้าบัญชี ถือว่าเราโชคดี

เตือนภัยให้รู้เท่าทันมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หากมียอดเงินโอนเข้ามายังบัญชีเรา ควรทำอย่างไร เพื่อจะได้ไม่หลงกล


มุกใหม่มิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จู่ๆมีเงินโอนเข้าบัญชีอย่างไปทราบสาเหตุ สักพักก็มีคนโทรมาว่าโอนผิด  พร้อมเตือน หากมีเงินใครโอนเข้าบัญชีเรามา ไม่ต้องทำอะไร อย่าไปใช้เงินเขา เก็บไว้เป็นเงินขวัญถุง เพราะถือว่าเราโชคดี ที่ได้เงิน call center 


โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ค Pongphat Munkkunk Birdy Bird  คือ นายพงค์พัฒน์ มั่งคั่ง แห่งบริษัท อินโนเวชั่น เทคโนโลยี จำกัด เผยว่า วันนี้มีเคส call center มาแชร์ครับ  เริ่มจากมันโอนเงินเข้าบัญชีมา 200 บาท แอปธนาคารเจ้าหนึ่ง ก็เด้งขึ้นมาบอกมีเงินเข้า บช. 200 บาท ซักพักก็มีคนโทรมาว่าโอนผิด แล้วจะให้เราโอนเงินคืน แผนของมัน คือ จะให้เราทะเลาะกับมัน แล้วมันบอกมันจะแจ้งความ 


พอเราวางสายซักพัก ก็มาสายโทรเข้ามา บอกว่าเป็นตำรวจ ได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียหายโอนเงินผิดเข้า บช.เรา และแจ้งว่าเราต้องโอนคืน ไม่งั้นจะโดนยักยอกทรัพย์ แต่ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะเราไม่ได้เจตนา เดี๋ยวจะอำนวยความสดวกให้ทางธนาคารโทรมา เพื่อบอกวิธีการ โอนเงินคืน

รู้ไว้ไม่หลงกลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เจอเงินปริศนาโอนเข้าบัญชี ถือว่าเราโชคดี


ซักพักก็จะมี จนท.ธนาคารโทรมา แล้วบอกรายละเอียกการโอนเงินผิด มีรายละเอียดครบถ้วนเลย ( ไม่ครบได้ยังงัย เพราะมันโอนเองมันต้องรู้ )   แล้วบอกว่าจะต้องไปทำรายการที่ธนาคารเพื่อ ตรวจสอบและทำเอกสารเพื่อคืนเงิน แต่ถ้าไม่สะดวกจะส่ง link ให้ทำรายการ ( มันรู้ว่าคนไม่อยากไปธนาคาร )

ซึ่ง link ที่มันส่งมา คือการโหลดและติดตั้งแอปเพื่อ เข้าควบคุมมือถือเรา และให้เราทำรายการผ่านแอปธนาคารไปด้วย ตอนนี้แหละ พอเราเข้าแอปธนาคาร มันก็จะเข้าที่เครื่องของโจรไปด้วยพร้อมๆ กัน 


 ต่อจากนี้ มันก็จะเปลี่ยนรหัสแอปธนาคารเรา เปลี่ยนวงเงินโอนเรา และโอนเงินจนเกลี้ยง และถ้ายังกู้หรือถอนเงินเกินบัญชีได้ กดเงินสดบัตรเครดิตได้ มันก็จะทำทั้งหมด
 

สรุป คือ ถ้ามีเงินใครโอนเข้า บช.เรามา ไม่ต้องทำอะไร อย่าไปใช้เงินเค้า เก็บไว้เป็นเงินขวัญถุง เพราะถือว่าเราโชคดี ที่ได้เงิน call center 


วิธีการที่ถูกของคนโอนเงินผิด คือ ไปลงบันทึกประจำวันที่ สน. เอาใบลงบันทึกประจำวันไปที่ธนาคาร เพื่อให้ธนาคารตรวจสอบ และทำรายการยกเลิกการโอน และเอาเงินคืน      จำไว้ว่า ไม่มีธนาคารที่ไหนจะโทรมาให้เราทำรายการ และไม่มีธนาคารไหนส่ง SMS อะไร มาให้เรากดเพื่ออัพเดท  ก็ได้เงินของ call center มา 200  เก็บเงินนี้ไว้ ไม่รู้ว่าเป็นของใครที่โดนมันหลอกมา