ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช บุกสำนักพุทธธรรม ย่านมีนบุรี สอนเชิงพระระหว่างสนทนาธรรมหลวงปู่พุทธสาวก ลั่นดำเนินคดีข้อหานำข้อมูลเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อ้างบิดเบือนคำสอนพระไตรปิฎก

5 ก.ค.67 ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม พร้อมนายประยุทธ ประเทศเสนา หรือ มหาหมี เข้าพบหลวงปู่พุทธสาวก ภายในสำนักพุทธธรรม ย่านมีนบุรี หลังมีได้มีการเผยแพร่คลิปคำสอน ที่ระบุว่า อนาคา พระอรหันสามารถกลับชาติมาเกิดได้ ซึ่งคำสอนนี้อาจจะทำให้ผู้ที่ศึกษาพระพุทธศาสนาเกิดความเข้าใจผิด

หลวงปู่พุทธสาวก เปิดเผยว่า หลักคำสอนดังกล่าวที่ถูกเผยแพร่ออกไปมีอยู่ในพระไตรปิฎกเล่มที่ 32และ 33 ซึ่งตัวเองได้ศึกษาแล้วใช้ดุลพินิจตีความออกมา ก่อนจะนำมาเทศนาให้กับลูกศิษย์  ซึ่งยืนยันว่า คำสอนของตัวเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรณีของเด็กชาย 8 ขวบ ที่อ้างตัวเป็นอนาคามีกลับชาติมาเกิด และอ้างตัวเป็นลูกพระพุทธเจ้า

\"ทนายอนันต์ชัย\" เดือด สอนเชิงพระ ลั่นดำเนินคดีกับหลวงปู่พุทธสาวก

ทนายอนันต์ชัย ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม เปิดเผยว่า หากอ้างอิงตามคำสอนในพระไตรปิฎกจะพบว่า อนาคามีจะไม่กลับชาติมาเกิด ซึ่งการเผยแพร่หลักคำสอนที่บิดเบือนจาก พระไตรปิฎก อาจทำให้เกิดความสับสน และขัดกับหลักความเชื่อของชาวพุทธ ส่วนตัวมองว่านี่ไม่ใช่พระสงฆ์ เพราะบิดเบือนตีความพระไตรปิฎก ตามความเข้าใจของตัวเอง ซึ่งหลังจากนี้จะดำเนินคดีกับหลวงปู่พุทธสาวกในข้อหานำข้อมูลเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ 

\"ทนายอนันต์ชัย\" เดือด สอนเชิงพระ ลั่นดำเนินคดีกับหลวงปู่พุทธสาวก

\"ทนายอนันต์ชัย\" เดือด สอนเชิงพระ ลั่นดำเนินคดีกับหลวงปู่พุทธสาวก

สำหรับหลวงปู่พุทธสาวก เริ่มบวชเป็นพระสงฆ์ เมื่อปี 2530 ที่วัดบำรุงรื่น เขตลาดกระบัง ต่อมาปี2532 ได้ส่งคืนใบสุทธิ แต่ยังไม่ได้ลาสิกขา และปัจจุบันสังกัดอยู่ที่สำนักพุทธธรรมและยังอยู่ในการปกครองคณะสงฆ์ไทย