คดีพลิก สาวขอโทษ "รีวิวงานศพภาคอีสาน" รับผิดหลังได้รู้ความจริง

จากกรณีคลิปรีวิวงานศพภาคอีสาน ค่าใช้จ่ายเกือบครึ่งล้าน ล่าสุดสาวเจ้าของโพสต์ฝากขอโทษสังคมหลังรู้ความจริงเข้าใจผิดไปเอง

จากกรณีคลิปฮือฮา "รีวิวงานศพภาคอีสาน" โดยมีสาวรายหนึ่งโพสต์คลิปลงใน Tiktok @jnsallmineshop เผยค่าใช้จ่ายในงานศพภาคอีสาน รวมๆแล้วเกือบครึ่งแสน ลั่น ในกรุงเทพยังถูกกว่า จนคลิปกลายเป็นไวรัลสนั่นโลกออนไลน์ แต่ล่าสุดเจ้าตัวได้ฝากขอโทษสังคมหลังแม่โทรบอกความจริง

 

คดีพลิก สาวขอโทษ รีวิวงานศพภาคอีสาน รับผิดหลังได้รู้ความจริง

โดยก่อนหน้านี้เธอได้โพสต์รีวิวงานศพภาคอีสาน ระบุแคปชั่นว่า "รีวิวรายจ่ายงานศพภาคอีสาน อันนี้คือรายจ่ายที่จดๆ ไว้ตอนงานศพของคุณยาย ช่วงวันที่ 23- 27 สิงหาคม 2564 ท่านเสียตี 2 วันที่ 23 แล้วงานก็เริ่มเดินตั้งแต่ตอนนั้น กับข้าวต้องทำทุกเช้า เผื่อแขก วันที่ 26 วันฌาปนกิจ วันที่ 27 ตักบาตรเช้า นับถือใจเจ้าภาพมาก อยากรู้เหมือนกันนะ ใครเป็นคนคิดริเริ่มงานศพที่มีค่าใช้จ่ายเยอะขนาดนี้"

นอกจากนี้ ยังโพสต์ภาพค่าใช้จ่ายที่จดบันทึกไว้ อาทิ ค่าโลงเย็น ค่ากับข้าว ค่าซองพระ เครื่องดื่ม ค่าใช้จ่ายจิาถะ รวมรายจ่าย 311,651 บาท

 

คดีพลิก สาวขอโทษ รีวิวงานศพภาคอีสาน รับผิดหลังได้รู้ความจริง

 

ส่วนอีกใบเป็นภาพรายรับ  ซึ่งมีเงินฌาปนกิจ + ลูกหลาน 170,090 บาท และเงินสมาคม ธกส. 270,000 บาท รวมรายรับ 440,090 บาท ซึ่งเป็นงานในหมู่บ้านขนาดไม่ใหญ่มาก อีกทั้งยังช่วงนั้นโควิดกำลังระบาดด้วย ยังหมดค่าใช้จ่ายมากขนาดนี้

คดีพลิก สาวขอโทษ รีวิวงานศพภาคอีสาน รับผิดหลังได้รู้ความจริง

 

ล่าสุดเธอเผยว่า หลังเป็นข่าวออกไป แม่ของเธอที่อยู่ที่  อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้โทรมาหาแล้วชี้แจงความจริงว่าสาเหตุที่ต้องใช้เงินกว่า 300,000 บาทในการจัดงานนั้นเพราะครอบครัวต้องการทำบุญเอง พระไม่เคยเรียกเงินจำนวนนี้

เธอเองยอมรับผิด ฝากขอโทษที่เข้าใจผิด ตนทำงานอยู่ต่างจังหวัด สาเหตุที่โพสต์คลิปลงไปนั้นเพราะว่าบังเอิญไปย้อนดูรูปแล้วเห็นบิลค่าจัดงานศพของคุณยายเมื่อ 3 ปีก่อน เมื่อมาดูรายละเอียดแล้วพบว่าแพงเกินจริง ถ้าเป็นคนจนจะทำอย่างไร

แต่เมื่อได้รู้ความจริงแล้วว่าทางวัดไม่ได้เรียกร้องแต่เป็นทางครอบครัวเธออยากทำบุญเองก็ฝากขอโทษที่โพสต์ลงไปเพราะมองเห็นความผิดปกติ ไม่คิดว่าเราจะทำบุญแบบไหนก็ได้ ส่วนคนจนที่ไม่มีเงินนั้นทางวัดก็จัดงานให้เช่นกัน