"นุ๊กกี้" เจ้าของเพจดัง ทำใจ อาการป่วยคุณแม่วัย 68 ปีไม่มีทางรักษา

"นุ๊กกี้" เจ้าของเพจดัง เผยอาการป่วยคุณแม่วัย 68 ปี กลั้นใจยุติการรักษา หวังไม่ทรมานไปมากกว่านี้ อยากให้จากไปอย่างสงบมากกว่า

หลังจากที่ได้รับคำปรึกษาที่ดีจากเจ้าหน้าที่ที่อำเภอ เนื่องจาก นุ๊กกี้ เจ้าของเพจ Nookie Pretty กระเทยช่างฝัน ที่มีผู้ติดตามกว่า 6 แสนคนทำสิ่งไม่คาดคิด ด้วยการก้มกราบข้าราชการที่อำเภอ เพื่อขอร้องให้ช่วยทำบัตรประชาชนใหม่ให้คุณแม่ที่กำลังป่วยหนัก เนื่องจาก ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักในการหาเงินมารักษา เนื่องจากแม่ไม่มีบัตรประชาชน ทำให้ไม่ได้รับสิทธิใดๆ จากรัฐ

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เน็ตไอดอลดัง ร้องไห้สติหลุด ก้มกราบเจ้าหน้าที่ เหตุผลสุดสะเทือนใจ

 

\"นุ๊กกี้\" เจ้าของเพจดัง ทำใจ อาการป่วยคุณแม่วัย 68 ปีไม่มีทางรักษา

พร้อมกันนี้ นุ๊กกี้ ยังเล่าอีกว่า คุณแม่ หรือที่แฟนคลับเรียกว่า แม่เทพ ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะที่ 4 ทำให้เงินเก็บที่สะสมมานานกว่า 10 ปี หมดไปกับค่ารักษาหลายล้านบาท เนื่องจากแม่เทพ ไม่มีสิทธิ์รักษาพยาบาลใดๆ เลย ซึ่งก่อนหน้านี้ นุ๊กกี้ เคยออกมาประกาศตามหาญาติให้มาช่วยยืนยันสิทธิ์ของแม่เทพ เพราะแม่เทพไม่มีสัญชาติ ไม่ได้แจ้งเกิด ไม่มีบัตรประชาชน

 


จึงทำให้ไม่ได้รับสิทธิ์รักษาจากโรงพยาบาล และตอนนี้ทาง นุ๊กกี้ ไม่สามารถหาเงินมารักษาแม่เทพได้แล้ว เพราะไม่ไหวกับค่าใช้จ่าย และตอนนี้ไม่มีเงินเหลือ ช่องทางยูทูบ และเฟซบุ๊กโดนแฮ็ก ทำให้ไม่สามารถหารายได้ได้อีกแล้ว และจะยุติการรักษาของแม่เทพเพราะไม่อยากให้แม่เทพทรมานเพราะยื้อมานานกว่า 4 ปีเต็ม

 

\"นุ๊กกี้\" เจ้าของเพจดัง ทำใจ อาการป่วยคุณแม่วัย 68 ปีไม่มีทางรักษา

 

นุ๊กกี้ ยังบอกอีกว่า จากภาพที่ตนโพสต์ออกไปผ่านเพจเฟซบุ๊กที่มีการก้มกราบพี่เจ้าหน้าที่ เป็นเหตุการณ์ที่ตนตั้งใจจะเข้าไปที่สำนักงาน เนื่องจากมีแฟนคลับจำนวนหลายราย ได้เห็นแม่เทพป่วย และตนไม่มีเงินรักษาแม่เทพ ทำให้แฟนคลับหลายคนช่วยเรื่องการโอนเงินเข้ามาช่วยในเรื่องของการรักษาพยาบาล ตนจึงตัดสินใจไปทำเรื่องเพื่อจะทำให้ถูกต้อง
 

 

แต่เมื่อไปถึงปรากฏว่าชื่อของแม่เทพไม่สามารถรับเงินบริจาคจากทางแฟนคลับได้ เนื่องจากแม่เทพไม่มีบัตรประชาชน ไม่มีเลขประจำตัว 13 หลัก เหมือนคนปกติทั่วไป ทำให้ตนรู้สึกหมดหวัง และไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ จึงตัดสินใจก้มกราบเท้าพี่เจ้าหน้าที่ตามคลิปที่ลงไป เพราะตนไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว

 

\"นุ๊กกี้\" เจ้าของเพจดัง ทำใจ อาการป่วยคุณแม่วัย 68 ปีไม่มีทางรักษา

ตนรู้สึกสงสารแม่ที่ไม่เคยได้รับสิทธิ์เหมือนคนอื่น ไม่มีบัตรประชาชน ไม่สามารถทำบัตรประชาชนได้แล้วเพราะพ่อและแม่ ของแม่เทพได้เสียชีวิตไปแล้ว ตนจึงหมดหนทาง หลังจากที่ตนก้มกราบพี่เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ตนใช้บัญชีของตนเอง เพื่อรับค่ารักษาพยาบาลจากแฟนคลับ ให้เก็บใบรับรองแพทย์และใบเสร็จทุกครั้ง หลังจากที่รักษาเสร็จ โดยการรักษาแต่ละครั้งจะต้องจ่ายสดตลอด

 

ตนจะเก็บใบเสร็จไว้ทุกครั้ง และจดไว้ทุกอย่างสำหรับเงินที่แฟนคลับโอนเข้ามาช่วยเหลือ แต่ตนไม่ได้เปิดเพื่อเป็นการเรี่ยไรคนให้มาโอนเงิน แต่แฟนคลับที่ติดตามตนมาตั้งแต่หลายสิบปี เขารักแม่เทพและสงสารแม่เทพที่ต้องเจอเรื่องแบบนี้

\"นุ๊กกี้\" เจ้าของเพจดัง ทำใจ อาการป่วยคุณแม่วัย 68 ปีไม่มีทางรักษา

และตอนนี้ตนก็มีปัญหา แต่รายได้ของตนขาดหายไปมากกว่า 80% เนื่องมาจากยูทูบโดนแฮก เพจโดนขโมยและกู้กลับมาไม่ได้ และทางแม่เทพจะต้องรับยาทุกเดือน แม้จะรู้ว่ายังไงแม่ต้องเสียชีวิตด้วยโรคนี้ และตอนนี้แม่เทพใกล้จะไม่ไหวแล้ว ยาแบบไหนก็รักษาไม่ได้ ตนได้แต่ทำใจรอวันที่แม่จะจากไป

 

"ตอนนี้จะยุติทุกอย่างแล้วเพราะไม่อยากยื้อให้แม่เทพทรมานไปมากกว่านี้ อยากจะให้แม่เทพจากไปอย่างสงบมากกว่า ตอนนี้นุ๊กรู้สึกเสียใจอย่างมาก อยากขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่คอยช่วยเหลือแม่เทพมาโดยตลอด ซึ่งปกตินุ๊กจะไม่เคยไปขอเงินใครหรือไปไร่เรี่ยเงินจากใคร นุ๊กจะใช้เงินของตัวเองมาตลอดเงินที่รักษาแม่ 

 

\"นุ๊กกี้\" เจ้าของเพจดัง ทำใจ อาการป่วยคุณแม่วัย 68 ปีไม่มีทางรักษา


แต่ตอนนี้นุ๊กไม่เหลืออะไรแล้ว ตอนนี้ต้องเอาของมาขาย เสื้อผ้ามือสอง ขายน้ำหอมที่รับมากำไรก็ไม่มาก หมดตัวแล้ว ถ้ามีผู้ใหญ่หรือหน่วยงานไหนที่เข้ามาช่วยเหลือแม่เทพ นุ๊กก็จะรับไว้เพื่อเอาซื้อแพมเพิร์สและยา เพราะท้อใจแล้วสู้เรื่องการทำบัตรประชาชนของแม่เทพมานานกว่า 2-3 ปี แต่ก็ทำไม่ได้"