สั่งจำคุก-ปรับ เจ้าของเก่าราดน้ำร้อน "หมวยเล็ก" ไซบีเรียน พิพากษาแล้ว

ศาลพิพากษาจำคุก ปรับเงิน เจ้าของเก่าหมวยเล็ก หรือ เล็กเล็ก ราดน้ำร้อนใส่หลังไซบีเรียนจนเป็นแผล ที่เป็นข่าวใหญ่เมื่อเดือนมิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 คืบหน้ากรณีข่าว หมวยเล็ก หรือ เล็กเล็ก ไซบีเรียนถูกราดน้ำร้อน ล่าสุดเผยคำพิพากษาเจ้าของเก่าหมวยเล็ก หรือ เล็กเล็ก ทั้งจำทั้งปรับ พร้อมให้เข้าคลีนิคบำบัดรักษาสุขภาพทางจิตใจ ทางเพจ SOS Animal Thailand โพสต์รายงาน

 

สั่งจำคุก-ปรับ เจ้าของเก่าราดน้ำร้อน หมวยเล็ก ไซเบียเรียน พิพากษาแล้ว

สั่งจำคุก-ปรับ เจ้าของเก่าราดน้ำร้อน หมวยเล็ก ไซเบียเรียน พิพากษาแล้ว

 

 SOS Animal Thailand ระบุ #คำพิพากษาคดีน้องไซบีเรียนหมวยเล็กโดนน้ำร้อนราด โทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท 

จำเลยรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 3 เดือน รอลงอาญา 2 ปี ปรับ 5,000 บาท และศาลให้จำเลยเข้าคลีนิคบำบัดรักษาสุขภาพทางจิตใจ

**ข้อมูลเพิ่มเติม**

จำเลยกระทำความผิดครั้งแรก มีปัญหาทางสุขภาพจิตและกำลังตั้งครรภ์

 

สั่งจำคุก-ปรับ เจ้าของเก่าราดน้ำร้อน หมวยเล็ก ไซเบียเรียน พิพากษาแล้ว

โดยพฤติการณ์คือ บิว เจ้าของเดิมหมวยเล็ก ก่อเหตุใช้น้ำร้อนราดสุนัขไซบีเรียนชื่อ หมวยเล็ก (ชื่อเดิม) และได้อัดคลิปเอาไว้ ต่อมาคลิปถูกนำมาเผยแพร่ทั่วโลกออนไลน์สร้างความสะเทือนใจให้กับสังคมอย่างหนัก

ต่อมา หมวยเล็ก ได้ถูกส่งต่อไปยังบ้านใหม่และเปลี่ยนชื่อเป็น เล็กเล็ก ให้กำเนิดลูกน้อย 3 ตัว มีเพจของตัวเองชื่อ อัลฟ่าแย่งข้าวพี่เล็กเล็ก

ในตอนนั้น เจ้าของเก่า เผยเหตุผลว่าที่ทำไปเพราะหมวยเล็กแอบกินขนมของเธอจึงต้องทำโทษ แต่ไม่นานนักเธอก็ออกมาบอกว่า เธอไม่ได้ทำโทษเพราะหมวยเล็กแอบกินขนม

 

สั่งจำคุก-ปรับ เจ้าของเก่าราดน้ำร้อน หมวยเล็ก ไซเบียเรียน พิพากษาแล้ว

 

สิ่งที่ได้ทำลงไป ตั้งใจทำ คิดมาแล้วก่อนทำ ก็ยอมรับว่าทำรุนแรงจริง และทำไปด้วยอารมณ์ ตอนที่ทำลงไป คิดว่าวิธีเอาน้ำร้อนลงโทษเป็นวิธีที่ดีที่สุด แต่พอทำลงไปแล้วถึงมารู้ว่าแรงเกินไป ไม่กล้าดูคลิปเอง 

แต่ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ก็ไม่คิดว่าจะมีวิธีอื่น คิดว่า ณ นาทีนั้นเป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้วจริงๆ ที่หมาจะได้ออกจากบ้านไป และถ้าย้อนเวลาไปได้ก็คงจะทำแบบเดิม ที่ทำลงไป เราต้องการให้ หมวยเล็ก ออกจากบ้านไป เพราะเราเผชิญปัญหาหลากหลาย ทั้งเรื่องหมาที่ดื้อมากๆ เรื่องเงิน เรื่องสามี พยายามคุยกับสามีหลายครั้งแล้วว่าให้เอาหมวยเล็กไปอยู่ที่อื่น ให้หาบ้านใหม่ให้หมวยเล็ก แต่สามีก็ยังไม่ยอมหาบ้านใหม่สักที 

พร้อมกันนี้ หญิงสาวผู้ก่อเหตุยังบอกอีกว่า สามีไม่สามารถดูแลรับผิดชอบหมาตัวนี้ได้ เราตั้งใจทำร้ายหมา เพราะมันคงเป็นจุดฟิวส์ขาดที่หมาจะได้ออกจากบ้านหลังนี้ไป ไปมีบ้านใหม่ที่ดีขึ้น ไปเจอเจ้าของใหม่ที่พร้อมกว่า เราก็ดีใจกับหมวยเล็กด้วย แต่ก็ยืนยันว่าเรารู้สึกผิดจริงๆ เรายอมรับผิดจริงๆ ทุกคนสามารถด่าได้ เราพร้อมรับเสียงด่าอยู่แล้ว