ล่าสุดตำรวจคุมตัวไกด์ชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นไกด์ให้กลุ่มผู้เสียชีวิตคดีวางยา 6 ศพ บอกกับตำรวจว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตสั่งให้ไปซื้อยาบางอย่างมาให้ ก่อนซัดทอดตัวละครใหม่ "ไทเกอร์"

ความคืบหน้าล่าสุดกรณีวางยา 6 ศพ คาโรงแรมหรูกลางกรุง ล่าสุด ตำรวจสืบนครบาล คุมตัวไกด์หนุ่มชาวเวียดนาม ชื่อนายฟาน หง็อก หวู อายุ 35 ปี ที่เป็นไกด์ให้กับกลุ่มผู้เสียชีวิต มาสอบปากคำที่สน.ลุมพินี ซึ่งไกด์ยอมรับว่าเป็นคนกลางซื้อยาบางอย่างให้หนึ่งในผู้เสียชีวิต แต่มีตัวละครใหม่โผล่ขึ้นมา

 

ไกด์หนุ่ม สารภาพ เป็นคนกลางซื้อยา ซัดทอดตัวละครใหม่ "ไทเกอร์"

โดยไกด์รายนี้ตอบนักข่าวสั้นๆว่าไม่รู้ว่าคนกลุ่มนี้เขามาทำอะไร ไม่เคยเจอนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาก่อน รู้จักแค่ 1 คนในกลุ่ม แต่ไม่ตอบว่าพาไปเที่ยวที่ไหนหรือพูดคุยอะไรกันบ้าง

 

ไกด์หนุ่ม สารภาพ เป็นคนกลางซื้อยา ซัดทอดตัวละครใหม่ "ไทเกอร์"

 

แต่นายฟาน หง็อก หวู สารภาพว่าเมื่อวันที่ 3-5 ก.ค. 2567 นางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน หนึ่งในผู้เสียชีวิตได้ให้ไกด์คนนี้ไปซื้อยาให้ โดยบอกว่าเป็น "ยางูหมายเลข7" ในราคา 11,000 บาท แล้วให้นำไปส่งให้กับคนชื่อไทเกอร์ และคนชื่อไทเกอร์เป็นคนเอายานี้ไปส่งที่โรงแรม ซึ่งตำรวจสืบนครบาลอยู่ระหว่างสืบสวนแกะรอยจากกล้องวงจรปิดเพื่อตามหาตัวละครใหม่คนนี้ "ไทเกอร์" เป็นใคร
 

ไกด์หนุ่ม สารภาพ เป็นคนกลางซื้อยา ซัดทอดตัวละครใหม่ "ไทเกอร์"

 

นอกจากนี้ยังพบว่าวันที่ 9 ก.ค. 2567 นางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน ได้ประสานมาหานายฟาน ไกด์รายนี้อีกครั้งเพื่อให้ไปแลกเงินให้กับน้องสาวซึ่งก็คือบุคคลที่ 7 ที่บินกลับไปก่อน จำนวน 70 ล้านดอง แลกเป็นเงินไทยได้กว่า 90,000 บาท จากนั้นเมื่อนายฟานนำไปมอบให้พบว่าน้องสาวอยู่กับชายที่ถือสัญชาติอเมริกัน ที่เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านราชดำริ

ซึ่งหลังจากได้เงิน วันถัดไปน้องสาวของ นางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน ก็บินกลับประเทศไป