รปภ.หมู่บ้านแฉวีรกรรมสดๆร้อนๆ เอก สายเต๊าะ คลั่งอาละวาด ไล่ฟัน ขโมยของ ฉีกเอกสาร ยอมรับว่าตอนนี้กลัวกันหมดแล้ว

รปภ. เผยถึงวีรกรรม เอก สายเต๊าะ คลั่งหนักตอนเช้ามืด ฉีกเอกสาร-ไล่ฟัน ยันเอาเรื่องถึงที่สุด ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา

วันนี้ (20 ก.ค 67) เวลา 11.00 น. ที่ สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง จากกรณี ตำรวจสืบ สน.ดอนเมือง และ สืบสวนนครบาล นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบ้านของ นายเอกลักษณ์ หรือ เอก สายเต๊าะ อายุ 42 ปี ย่านดอนเมือง หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในหมู่บ้านว่า นายเอก มีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ก่อกวนคนในหมู่บ้าน จอดรถยนต์กีดขวางทางเข้าออก หมู่บ้าน และไลฟ์สดก่อนกวนผู้อื่น และยังตรวจค้น พบอาวุธปืน บีบีกัน และ มีดหัวตัด 

 

รปภ.แฉอีก เอก สายเต๊าะ คลั่งอาละวาด ไล่ฟัน กลัวกันหมดแล้ว

ระหว่างที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบปากคำ และปรับทัศนคติ เอก สายเต๊าะ ก็ขอเข้าห้องน้ำ สื่อมวลชน พยายามถามว่า มีความรู้สึกอย่างไร ที่ โดนควบคุมตัวมาวันนี้ลักษณะ เอก สายเต๊าะ  ไม่มีความกังวลใดๆ และ ยังบอกอีกว่า ไม่มีใคร ทำอะไรตนได้ ตนใหญ่ที่สุดในพื้นที่ดอนเมือง ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้คุมตัว เอก สายเต๊าะ ไปห้องสืบสวนสอบสวน 

 

รปภ.แฉอีก เอก สายเต๊าะ คลั่งอาละวาด ไล่ฟัน กลัวกันหมดแล้ว

 

ระหว่างนั้น  นายสีครินทร์ หัวหน้า รปภ. ได้เดินทางมาที่ สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง ได้เปิดเผยว่า ช่วงกลางคืนที่ผ่านมาได้ถูกนายเอกเข้ามาก่อกวน และพยายามเข้ามาทำร้ายร่างกาย ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้น เพราะนายเอกต้องการที่จะเข้าหมู่บ้านทางด้านหลังซึ่งเป็นทางเดียวกับที่ตอนนายเอกเอารถไปปิดทางเข้าออกแล้วลูกบ้านจะต้องออกด้านหลังหมู่บ้าน

ตอนนั้นนายเอกได้มาบังคับให้ตนไปเปิดประตูซึ่งเป็นกุญแจล็อกด้วยรหัสตนเองได้บอกไปว่าไม่มีรหัสต้องไปขอนิติทำให้ นายเอกเกิดความโมโหและพยายามเข้ามาทำร้าย สุดท้ายต้องไปเอารหัสมาเพื่อที่จะเปิด เพื่อลดแรงปะทะ ยอมรับว่าตอนนี้รปภ. ในหมู่บ้านเกิดความหวาดกลัวนายเอก และเขาเคย ปาขวดใส่ตน เขาอาจจะโกรธเคืองลูกบ้าน แต่ทำอะไรไม่ได้เลยมาลง ที่ รปภ. ตนไม่เคยไม่ต่อว่า อะไรเขาเลย และพยายามไม่โต้ตอบเขา เพื่อลดแรงปะทะ 

รปภ.แฉอีก เอก สายเต๊าะ คลั่งอาละวาด ไล่ฟัน กลัวกันหมดแล้ว

 

และช่วงประมาณ 04.00 น. นายเอก ได้มาหาตน ที่ ป้อม รปภ. มาโวยวาย ว่า ไฟสปอร์ตไลท์ ส่องเขาบ้านเขา ทำให้นอนไม่ได้ ตนเลยไปปิดให้  แต่เขากลับมายอกอีกว่าปิดทำไม เขาไม่เห็นทางเดิน ตนจึงได้ไปแจ้งตำรวจ สายตรวจมาระงับเหตุ ตำรวจ แนะนำให้ไปปิดไฟ ตนไปปิด เขาก็โมโห ปาขวดโซดา ลวมาจากชั้น 2 

นายเอกจะเดินมาพูดคุยกับตัวเองในระยะประชิด แต่นายเอกก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าวก่อนที่จะมีเพื่อน รปภ. อีก 1 คน มาห้ามปราม แต่นายเอกกลับใช้อาวุธมีดที่ถือติดตัวมาไล่ฟัน ทำให้ถูกรถจักรยานยนต์ ส่งผลให้เบาะนั่งฉีกขาด

จากนั้นนายเอกได้ดึงกุญแจรถไปด้วย พร้อมกระชากกระเป๋าสะพายของตัวเองไป โดยพบภายหลังว่านายเอกได้นำเอกสารที่อยู่ภายในกระเป๋า ไปฉีกทำลายและโยนทิ้งไว้บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ตัวเองได้พาเจ้าหน้าที่เข้าไปดูที่เกิดเหตุพร้อมนำเอกสารคืน แต่ปรากฎว่านายเอกใช้ไม้เท้าทำร้ายร่างกายตัวเองอีก

 

รปภ.แฉอีก เอก สายเต๊าะ คลั่งอาละวาด ไล่ฟัน กลัวกันหมดแล้ว

 

นายสีครินทร์ กล่าวอีกว่า จะดำเนินการให้ถึงที่สุด ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้เคยเรียกร้องไปแล้ว แต่กลับถูกปฏิเสธ ครั้งนี้จึงไม่คาดหวัง ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกังวล ถึงแม้ว่าหลังจากนี้จะต้องมาปฏิบัติหน้าที่ในหมู่บ้านนี้อีก หากเกิดเหตุการ์ณขึ้นตัวเองก็จะดำเนินคดีเอาผิดกับนายเอกอีก

โดยตนรับมอบหมายให้มาปฏิบัติหน้าที่เพียง 1 คืน ส่วนตัวได้รับข้อมูลจากผู้บังคับบัญชาว่า นายเอก พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านนี้ และมีประวัติตามที่ปรากฎเป็นข่าว ส่วนตัวรู้สึกกังวล ทางผู้บังคับบัญชา จึงกำชับให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด แต่ให้หลีกเลี่ยงการปะทะ หรือโต้เถียง จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

 

รปภ.แฉอีก เอก สายเต๊าะ คลั่งอาละวาด ไล่ฟัน กลัวกันหมดแล้ว

 

ขณะที่ชุดสืบสวนได้คลิปวงจรปิดจากหมู่บ้านของนายเอก เป็นภาพที่ระหว่างนายเอก พยายามใช้มีดฟัน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ประจำอยู่ป้อมยามใกล้บ้านของนายเอก ก่อนที่จะชิงทรัพย์กระเป๋าสะพาน ซึ่งภายในมีกระเป๋าสตางค์และสมุดบัญชีของผู้เสียหาย เมื่อช่วง 04:00 น. ของวันนี้เบื้องต้นขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมที่จะแจ้งข้อกล่าวหา กลับ นายเอก คือข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธต่อไป