ประวัติ "พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์" รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ถูกยิงเสียชีวิต

เปิดประวัติ "พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์" รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ถูกชายคลั่งพระราม 2 ยิงเสียชีวิต ปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ จนวาระสุดท้ายของชีวิต

จากกรณี ชายคลั่งยิง รองผกก.สน.ท่าข้ามดับ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.45 น.ของวันที่ 20 ก.ค. 2567 นายบุญมา หรือ เฮียตุ้ง อายุ 49 ปี ได้ทะเลาะกับบุคคลภายในบ้าน แห่งหนึ่ง ซอย 2 ถนนพระราม 2 แขวงและเขตบางบอน กทม. ต่อมาทาง พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ได้เข้าระงับเหตุจนถูกผู้ก่อเหตุยิงสวนออกมา 2 นัด ส่งผลให้ถูก พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงเร่งช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ประวัติ "พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์" รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ถูกชายคลั่งยิงเสียชีวิต

สำหรับประวัติ พันตำรวจโท กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม  สถานีตำรวจนครบาลท่าข้าม วัย 59 ปี จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ เกิดวันที่ 16 เม.ย. 2508 เรื่มเป็นตำรวจระดับรองสารวัตรเมื่อปี 2537 เป็นตำรวจระดับสารวัตรปี 2551 และดำรงตำแหน่งเป็น รอง ผกก. ตั้งแต่ปี 2558


ปี 2560 ดำรงตำแหน่งเป็น รอง ผกก.สส. สภ.โคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี และเข้ารับตำแหน่งใหม่เป็น รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.รามัน จังหวัดยะลา


ปี 2563 ยศ พ.ต.ท. ดำรงตำแหน่งเป็น รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


ปี 2565 – 2566 ยศ พ.ต.ท. ปรากฎข้อมูลดำรงตำแหน่งเป็น รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สน.บางมด กทม.

 

ประวัติ "พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์" รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ถูกชายคลั่งยิงเสียชีวิต

ทั้งนี้ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ มีภรรยาและบุตรชายที่รับราชการตำรวจเช่นเดียวกัน โดย พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ มีประสบการณ์การทำงานในพื้นที่เสี่ยงภัย เช่น จังหวัดปัตตานีและยะลา ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ โดยเฉพาะในเหตุการณ์สุดท้ายที่เข้าเจรจากับคนร้ายโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเอง


ขณะที่ทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์แสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสีย ระบุว่า พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ จนวาระสุดท้ายของชีวิต นำกำลังระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งจับคนในครอบครัวเป็นตัวประกันอย่างกล้าหาญ ก่อนถูกชายคลั่งใช้อาวุธปืนยิง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ พร้อมสั่งการผู้บังคับบัญชาให้ดูแลสวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ให้อย่างเต็มที่