คำพูดครู รร.ดัง หลังทำโทษนักเรียน ป. 1 เพราะติดเครื่องหมายชุดลูกเสือไม่ครบ

ฟังคำพูดครูโรงเรียนเอกชนดังจ.ปราจีนบุรี หลังทำโทษนักเรียนชั้นป. 1 เพราะติดเครื่องหมายชุดลูกเสือมาไม่ครบ

"นักเรียน ป. 1  ถูกครูทำโทษ" กรณีนี้ยังได้รับความสนใจอย่างมาก หลังจากที่เกิดเหตุ นักเรียนวัย 7 ขวบของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีโรคประจำตัวเป็นหอบ ถูกครูที่โรงเรียนทำโทษ เพราะติดเครื่องหมายชุดลูกเสือไม่ครบ โดยให้วิ่งรอบสนาม จำนวน 5 รอบ ทำให้เด็กหายใจไม่ออก 
 

 

 

จากนั้นโรงเรียนจึงได้ประสานให้ผู้ปกครองเดินทางมารับ พร้อมนำส่งไปรักษาตัว แต่เด็กมีอาการหนักขึ้นจึงให้นำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี จนกลางดึกได้เสียชีวิตลง ซึ่งผู้ปกครองนักเรียน ป. 1 ได้ออกมาร้องทุกข์หลังจากสูญเสียลูกชาย

 

 

นางวนิดา กิจจาโกศล ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) กล่าวว่า ทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว ในฐานะดูแลสถานศึกษาเอกชนได้แจ้งให้ทางโรงเรียน รายงานข้อเท็จจริง โดยยืนยันให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

 

 

ทั้งนี้ ครูประจำชั้นได้เล่าเรื่องราวในวันเกิดเหตุว่าเด็กแต่งตัวติดเครื่องหมายชุดลูกเสือไม่ครบ จึงได้ทำโทษด้วยการให้วิ่ง ระหว่างทำโทษเด็กจึงรู้ว่าเด็กมีอาการผิดปกติ น้องบอกว่าหนูไม่ไหว ก็เลยถามว่าหนูไม่สบายใช่ไหม น้องบอกว่าครับ ไม่สบายก็เลยให้นั่งพักก่อน ส่วนตนเองก็มาสอนเด็กคนอื่นตามปกติ

 


สักพักหนึ่งหันไปเห็นน้องกำลังจะอาเจียน น้องบอกคุณครูโทรตามพ่อให้หน่อย ครูก็โทรหาพ่อให้บอกว่าน้องไม่สบายมารับน้องหน่อย แล้วให้น้องนอนพักรอพ่อ ไม่เกิน 5 นาที ครูไม่รู้ว่าน้องมีโรคประจำตัว รู้แต่ว่าไม่สบาย หยุดไปหลายวัน 

ขณะที่ นายสมคิด ศรีปราชญ์ ศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) ฉะเชิงเทรา รักษาการ ศธจ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ไม่นิ่งนอนใจ ได้ลงพื้นที่สอบถามข้อมูลทั้งสถานศึกษา ครูฝ่ายบริหาร และผู้ปกครอง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

 

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ศิวัชณัฐ์ คุ้มทรัพย์ ผกก.กบินทร์บุรี ระบุความคืบหน้าล่าสุดว่า  ขณะนี้ยังไม่มีใครมาแจ้งความร้องทุกข์ในเรื่องดังกล่าว แต่ตนได้ให้พนักงานสอบสวนนัดหมายผู้ปกครองมาพบ เพื่อดำเนินการสอบสวน รวมทั้งได้ให้พนักงานสอบสวน เข้าพบแพทย์ที่ทำการรักษา ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากโรคประจำตัว
 

คำพูดครู รร.ดัง หลังทำโทษนักเรียน ป. 1 เพราะติดเครื่องหมายชุดลูกเสือไม่ครบ