ประวัติมือแทงเสี่ยโป้ เล่านาทีก่อเหตุ ผวามีใบสั่งตาย อาวุธปริศนา

ประวัติ มือแทงเสี่ยโป้ ในคุกบางขวาง ผู้ก่อเหตุเป็นนักโทษเด็ดขาด แดน 2 สารภาพสิ้นเล่านาทีก่อเหตุ ด้าน ทนายวิฑูรย์ เชื่อมีใบสั่งเก็บเสี่ยโป้ ตั้งปมสงสัย "เหล็กแหลม"

กรณี ลอบสังหาร เสี่ยโป้ อานนท์ หรือ นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์  ขณะถูกคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ เสี่ยโป้  ได้มายื่นร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ ระทรวงยุติธรรม  ในวันที่ 31 ก.ค.67   โดย เสี่ยโป้ ได้ถูกนักโทษเด็ดขาด ชื่อ นายภิญโญ  นำเหล็กแหลมมาแทง เพื่อหวังทำให้เสียชีวิต 

ประวัติมือแทงเสี่ยโป้ เล่านาทีก่อเหตุ ผวามีใบสั่งตาย อาวุธปริศนา
ทนายวิฑูรย์ กล่าวว่า เสี่ยโป้ เคยย้ายเรือนจำมา 3 ครั้ง ครั้งแรกถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ  ต่อมาหลังศาลตัดสินจำคุก 50 ปี ในคดี ชักชวนเล่นพนันออนไลน์และฟอกเงิน เสี่ยโป้ได้ย้ายไปที่เรือนจำคลองเปรม แต่มีปัญหากับนักโทษภายใน หลังจากนั้น เดือนธันวาคมปี 2566 เสี่ยโป้ จึงถูกย้ายไปที่เรือนจำกลางบางขวาง 

ประวัติมือแทงเสี่ยโป้ เล่านาทีก่อเหตุ ผวามีใบสั่งตาย อาวุธปริศนา


หลังถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง ที่แดน 10 ได้ประมาณ 3 เดือน ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เสี่ยโป้ ถูกนักโทษเด็ดขาด จากแดน 2 ใช้เหล็กคล้ายกรรไกรข้างเดียว ยาวประมาณ 4-6 นิ้ว เข้ามาแทงจากด้านหลัง ขณะที่เสี่ยโป้ อยู่ในระหว่างการนั่งพัก แต่ขณะเกิดเหตุนักโทษคนอื่นเห็น จึงเข้ามาล็อกตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ และผู้ก่อเหตุ คือ นายภิญโญ นักโทษเด็ดขาดจากแดน 2


ซึ่ง นายภิญโญ ถูกดำเนินคดีในเรือนจำ และยอมรับสารภาพอ้างว่า “ทำร้ายเสี่ยโป้ เพราะอยากให้คนในเรือนจำยอมรับ ถ้าหากฆ่าเสี่ยโป้ได้ จะมีชื่อเสียง เพราะเสี่ยโป้เป็นคนดัง” แต่อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวและทนายความไม่เชื่อคำกล่าวอ้างนี้ เพราะเชื่อว่า อาจจะมีใบสั่งฆ่าเสี่ยโป้ อีกทั้ง อาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็น เหล็กแหลม อยู่ในห้องอุปกรณ์ของเรือนจำแล้วนักโทษเด็ดขาดมีกุญแจห้องอุปกรณ์ได้อย่างไร

ประวัติมือแทงเสี่ยโป้ เล่านาทีก่อเหตุ ผวามีใบสั่งตาย อาวุธปริศนา


ที่สำคัญ เสี่ยโป้ ยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักหรือมีปัญหากับผู้ที่ก่อเหตุเลย เสี่ยโป้ ถูกพยายามแทง 1 ครั้ง แล้วหลังจากนั้นก็เป็นปัญหาเรื่องการกระทบกระทั่งกันปกติ

 

ประวัติ นายภิญโญ มือแทงเสี่ยโป้

ประวัติพบว่า นายภิญโญ โดนจับที่ จ.นครพนม ในข้อหาครอบครองและจำหน่ายยาเสพติด เมื่อปี 2558 และปัจจุบันถูกคุมขังเป็นนักโทษเด็ดขาด แดน 2 ที่เรือนจำกลางบางขวาง