ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท เปิดวิธีสมาร์ทโฟน HUAWEI โหลด แอปฯทางรัฐ

"เงินดิจิทัล 10,000 บาท" เปิดวิธีผู้ใช้สมาร์ทโฟน HUAWEI โหลดแอปฯทางรัฐ ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท หลังมีผู้ใช้หลายรายที่ไม่สามารถติดตั้งแอปฯ ได้

เงินดิจิทัล 10,000 บาท หลังจากรัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต (Digital Wallet) โดยกำหนดให้ประชาชนกลุ่มที่มีสมาร์ทโฟนที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถลงทะเบียนเงินดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" 

 

ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท เปิดวิธีสมาร์ทโฟน HUAWEI โหลด แอปฯทางรัฐ

โดยประชาชนกลุ่มที่มีสมาร์ทโฟน จะเปิดให้ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ในวันที่ 1 สิงหาคม - 15 กันยายน 2567 ดำเนินการผ่านแอปฯทางรัฐ ไม่มีการจำกัดจำนวนประชาชนที่จะเข้าร่วมใช้สิทธิในโครงการ


ทั้งนี้ มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนของหัวเว่ย (Huawei) บางรุ่น ไม่สามารถติดตั้งแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" ได้ เนื่องจากใน HUAWEI APPGallery ซึ่งเป็นช่องทางสำหรับโหลดแอปฯของระบบปฏิบัติการ HarmonyOS ของหัวเว่ย ไม่มีแอปฯ ทางรัฐ

 

ซึ่งในเบื้องต้น แอปฯทางรัฐ สามารถโหลดผ่าน App Store ของระบบปฏิบัติการ iOS และ Google Play ของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนหัวเว่ย ก็ยังพอมีวิธีในการโหลดแอปฯทางรัฐได้  โดยให้ผู้ใช้เข้าไปที่HUAWEI APPGallery หลังจากนั้นกดค้นหา Google Play แล้วกดติดตั้ง หลังจากติดตั้งเสร็จแล้ว จากนั้นกดค้างเพื่อเพิ่ม Google Play ไว้ที่หน้าแรก เมื่อเพิ่มช่องทางเข้าถึง Google Play เพิ่มเติมเรียบร้อยแล้วสามารถใช้บัญชีกูเกิล ล็อกอินเข้าใช้งานเพื่อดาวน์โหลดแอปฯ ทางรัฐ มาลงทะเบียนได้ทันที


ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนที่ไม่สามารถติดตั้งแอปทางรัฐ สามารถติดต่อที่ศูนย์บริการ HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมถึงสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ AppGallery และการติดตั้งแอปได้ที่เบอร์ 1800-010-111

 

ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท เปิดวิธีสมาร์ทโฟน HUAWEI โหลด แอปฯทางรัฐ