"วิว กุลวุฒิ" ที่แท้มีอีกอาชีพไม่ธรรมดา มียศติดตัว

หลายคนยังไม่รู้ "วิว กุลวุฒิ" ฮีโร่เหรียญเงินแบดมินตันโอลิมปิก2024 มีอีกหนึ่งอาชีพนอกเหนือจากนักแบดมินตัน แถมมียศติดตัว

สร้างชื่อกระหึ่มโลกในขณะนี้สำหรับ "วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์" ที่สามารถคว้าเหรียญเงินแบดมินตันชายเดี่ยวในการแข่งขันโอลิมปิก2024 มาครองได้สำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญแรกของไทยในปีนี้ และเป็นการคว้าเหรียญครั้งแรงของวงการแบดมินตันไทยในโอลิมปิกเกมส์ แต่แท้จริงแล้วหลายคนยังไม่รู้ว่า วิว กุลวุฒิ แท้จริงมีอีกหนึ่งบทบาทอาชีพที่ไม่ธรรมดาด้วย

 

วิว กุลวุฒิ ที่แท้มีอีกอาชีพไม่ธรรมดา มียศติดตัว

หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่านอกจากเป็นนักแบดมินตันมืออาชีพแล้ว วิว กุลวุฒิ เป็นตำรวจด้วย โดยมีชื่อว่า สิบตำรวจโทกุลวุฒิ วิทิตศานต์ (ส.ต.ท.กุลวุฒิ) ผบ.หมู่ ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการปราบปราม 

 

วิว กุลวุฒิ ที่แท้มีอีกอาชีพไม่ธรรมดา มียศติดตัว

 

ซึ่งในการแข่งขันชิงชนะเลิศโอลิมปิก2024 ที่ผ่านมา ทางตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ก็ได้เชิญชวนให้เพื่อนๆตำรวจและประชาชนร่วมส่งแรงใจเชียร์วิว กุลวุฒิ อีกด้วย โดยได้โพสต์ข้อความไว้ก่อนวิวแข่งว่า 

เชียร์วิวรอบชิง! คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอเชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมส่งกำลังใจเชียร์วิว หรือ ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ป.บช.ก. ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแบดมินตันชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ลุ้นเหรียญทองให้กับประเทศไทยในค่ำวันนี้

กีฬาโอลิมปิก 2024 ในวันที่ 5 ส.ค.67 มีไฮไลต์ที่การแข่งขันแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ในเวลา 20.50 น. ตามเวลาประเทศไทย โดย "วิว" ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่มือ 8 ของโลก (ขณะนั้น) จะพบกับ วิกเตอร์ อักเซลเซ่น มือ 2 ของโลกจากเดนมาร์ก หาก "วิว" ชนะจะเป็นเหรียญทองจากโอลิมปิกเกมส์เหรียญแรกของประเทศไทยในกีฬาแบดมินตัน

เชิญชาวไทยมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ไทยกับการแข่งขันแบดมินตันรอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ไปด้วยกัน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)

มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน

 

\"วิว กุลวุฒิ\" ที่แท้มีอีกอาชีพไม่ธรรมดา มียศติดตัว

สำหรับประวัติ วิว กุลวุฒิ เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2544 ปัจจุบันอายุ 23 ปี เป็นมือวางอันดับ 4 ของโลก สังกัดทีมแบดมินตันบ้านทองหยอด เริ่มเล่นแบดมินตันตอนอายุ 7 ปี จากการที่มีคุณพ่อที่เป็นโค้ชแบดมินตัน และเริ่มลงแข่งขันระดับยุวชนและเยาวชนในสังกัดชมรมแบดมินตันเสนานิคม ภายใต้การดูแลของ ไตรรงค์ ลิ่มสกุล และ เมตไตรย์ อมาตยกุล จากนั้นเมื่ออายุ 13 ปี ได้ย้ายเข้าร่วมกับโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด

 

วิว กุลวุฒิ ที่แท้มีอีกอาชีพไม่ธรรมดา มียศติดตัว

 

ผลงานของ วิว กุลวุฒิ

  • คว้าแชมป์ระดับเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รุ่นอายุต่ำกว่า 14 ปี และฟอร์มยังพัฒนาต่อเนื่อง ทำผลงานในระดับเยาวชนนานาชาติ อายุต่ำกว่า 19 ปี 
  • คว้าแชมป์เยาวชนชิงแชมป์โลก 2017 ด้วยวัยเพียง 16 ปี 5 เดือน นับเป็นแชมป์เยาวชนโลก ประเภทชายเดี่ยว คนแรกของประเทศไทย จากนั้นป้องกันแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ เมื่อปี 2018 และ 2019 รวม 3 สมัยติดต่อกัน
  • ปี 2019 คว้าแชมป์เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย  จากประเภทชายเดี่ยวและผสม
  • ปี 2022 คว้าเหรียญทองประเภทชายเดี่ยวกับประเภททีมชาย กีฬาซีเกมส์
  • คว้ารองแชมป์สเปน มาสเตอร์ 2020, สวิส โอเพน 2021, เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2021 และ ชิงแชมป์โลก 2022 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
  • คว้าแชมป์เยอรมัน โอเพน 2022, อินเดีย โอเพน 2023, ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 และล่าสุด วิว กุลวุฒิ คว้าแชมป์โลก 2023
  • ปี 2024 วิว กุลวุฒิ แข่งขันโอลิมปิกครั้งแรกในชีวิตและคว้าเหรียญเงินมาครอง

วิว กุลวุฒิ ที่แท้มีอีกอาชีพไม่ธรรมดา มียศติดตัว

 

วิว กุลวุฒิ ที่แท้มีอีกอาชีพไม่ธรรมดา มียศติดตัว