เปิดเงินรางวัล "จันทร์แจ่ม" หลังคว้าเหรียญทองแดง มวยหญิง โอลิมปิก 2024

เปิดเงินรางวัล "จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" รับเงินอัดฉีดเท่าไหร่ หลังคว้าเหรียญทองแดง มวยหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2024

เรียกว่าสู้สุดใจ สำหรับ บี จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ในการแข่งขันแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กิโลกรัม หญิง รอบรองชนะเลิศ โอลิมปิกเกมส์ 2024 เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 7 ส.ค. 2567 ขึ้นเวทีดวลกำปั้นกับ อิมาน เคลิฟ นักชกคนดังชาวแอลจีเรีย ซึ่งผลออกมาพ่ายคะแนนไป 0-5 เสียง ตกรอบรองชนะเลิศ แต่ก็สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาให้ ทีมชาติไทยได้สำเร็จ

 

เปิดเงินรางวัล จันทร์แจ่ม หลังคว้าเหรียญทองแดง มวยหญิง โอลิมปิก

โดยหลังจบการแข่งขัน จันทร์แจ่ม ได้เปิดใจว่า "ก็ต้องยอมรับว่าเขาทั้งเร็วและยาวด้วย เขาเร็วกว่าปกติ เราก็พยายามเข้าไปแล้วแต่มันเข้าไม่ถึง ก็พยายามสู้เต็มที่แล้ว ความหนักหน่วงของเขายังเหมือนเดิม ขนาดหนูไม่ได้เข้าไปแบบโจมตีแล้วโดนเยอะก็ยังมีพลาดโดนนับเลย ขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่ส่งให้หนูนะคะ วันนี้หนูก็สู้เต็มที่แล้ว ทำได้เต็มที่ได้แค่เหรียญทองแดง ก็ขอโทษและขอบคุณมากๆ ค่ะ

 

เปิดเงินรางวัล จันทร์แจ่ม หลังคว้าเหรียญทองแดง มวยหญิง โอลิมปิก

ในส่วนของเงินรางวัลที่ จันทร์แจ่ม จะได้รับนั้น ตามหลักเกณฑ์กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NDSF) กำหนดไว้ เหรียญทองแดง 4,800,000 บาท สำหรับแบ่งจ่าย โดยจ่ายเป็นก้อน 50% และที่เหลืออีก 50% จ่ายรายเดือน ในเวลา 4 ปี หรือรับเป็นเงินก้อน 4,000,000 บาท จ่ายครั้งเดียว ซึ่งนักกีฬาสามารถเลือกได้


นอกจากนี้ต้องรอลุ้นเงินรางวัลจากสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย รวมถึงภาคเอกชนต่างๆ ที่จะมอบให้นักกีฬาเพิ่มอีกหลังจากนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในฐานะฮีโร่คนหนึ่งของประเทศไทย

 

เปิดเงินรางวัล จันทร์แจ่ม หลังคว้าเหรียญทองแดง มวยหญิง โอลิมปิก