เปิดประวัติ "เท้ง ณัฐพงษ์" ว่าที่หัวหน้าพรรคส้มคนใหม่ ในชื่อ "พรรคประชาชน"

เปิดประวัติ "สส.เท้ง" ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.หนุ่มมากความสามารถ ดีกรีไม่ธรรมดา อ ตัวเต็งว่าที่หัวหน้าพรรคสีส้มคนใหม่ ในชื่อ "พรรคประชาชน"

หลังจากที่ ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคก้าวไกล พร้อมตัดสิทธิ์คณะกรรมการบริหารพรรค 10 ปี ทำให้ต้องมีการตั้งพรรคใหม่ และเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดย สส.เท้ง นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ถือว่าตัวเต็งที่ถูกมองว่าจะเป็นคนที่ขึ้นมามีบทบาทในพรรคใหม่ 

 

เปิดประวัติ เท้ง ณัฐพงษ์ ว่าที่หัวหน้าพรรคส้มคนใหม่ ในชื่อพรรคประชาชน

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 8 ส.ค. 2567 ที่ประชุม สส.อดีตพรรคก้าวไกล ได้ ลงมติเคาะเลือกแม่ทัพคนใหม่ โหวตเห็นชอบให้ เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ พร้อมกันนี้มีการผุดชื่อพรรคใหม่เป็น "พรรคประชาชน"

 

สำหรับประวัติ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ มีชื่อเล่นว่า "เท้ง" เกิดเมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2530 ปัจจุบันอายุ 37 ปี เป็นบุตรชายคนที่ 4 ของ นายสุชาติ เรืองปัญญาวุฒิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ชนันธร ดีเวลลอปเมนต์ กรุ๊ป จำกัด (ประกอบธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์) และประธานกรรมการ บริษัท เรืองปัญญา เคหะการ จำกัด


ด้านการศึกษา เท้ง ณัฐพงษ์ จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมที่ โรงเรียนทวีธาภิเศก และจบปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

เปิดประวัติ เท้ง ณัฐพงษ์ ว่าที่หัวหน้าพรรคส้มคนใหม่ ในชื่อพรรคประชาชน

ด้านการทำงาน เท้ง ณัฐพงษ์ เคยเป็นผู้บริหาร absolute.co.th ผู้ให้บริการคลาวด์ โซลูชัน ก่อนเข้ามาทำงานทางการเมือง ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 28 จากพรรคอนาคตใหม่


ต่อมาเมื่อพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ สส.เท้ง ย้ายมาสังกัดพรรคก้าวไกล ขณะดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สส.เท้ง ได้ดำรงตำแหน่งกรรมาธิการงบประมาณ ในปี 2562-2566


ในการเลือกตั้งทั่วไปในปี พ.ศ. 2566 สส.เท้ง ณัฐพงษ์ ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กระทั่งล่าสุดหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค เป็นเวลา 10 ปี

 

เปิดประวัติ เท้ง ณัฐพงษ์ ว่าที่หัวหน้าพรรคส้มคนใหม่ ในชื่อพรรคประชาชน


ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2567 สส.เท้ง ณัฐพงษ์ ขึ้นแท่นหัวหน้า "พรรคประชาชน" บ้านหลังใหม่ของเหล่าอดีต สส.ก้าวไกล หลังจากถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรค


อย่างไรก็ตาม สส.เท้ง ณัฐพงษ์ ยังมีความสัมพันธ์อันดีกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยในครั้งตั้งพรรคก้าวไกล ในส่วนตึกที่ใช้เป็นที่ทำการพรรคย่านบางแค กทม. ก็เป็นตึก สส.เท้ง อีกด้วย

 

เปิดประวัติ เท้ง ณัฐพงษ์ ว่าที่หัวหน้าพรรคส้มคนใหม่ ในชื่อพรรคประชาชน