เปิดเงินรางวัล "เวฟ วีรพล" หลังโชว์พลังคว้าเหรียญเงิน ยกน้ำหนัก โอลิมปิก

เปิดเงินรางวัล "เวฟ วีรพล วิชุมา" รับเงินอัดฉีดเท่าไหร่ หลังโชว์พลังคว้าเหรียญเงิน การแข่งขันยกน้ำหนัก โอลิมปิก 2024

เรียกว่าสู้สุดพลัง สำหรับ เวฟ วีรพล วิชุมา จอมพลังหนุ่มไทยวัย 19 ปี นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าเหรียญเงิน ในรุ่น 73 กิโลกรัมชาย โอลิมปิกเกมส์  2024 ไปได้อย่างสำเร็จ

 

เปิดเงินรางวัล เวฟ วีรพล หลังโชว์พลังคว้าเหรียญเงิน ยกน้ำหนัก โอลิมปิก

โดย เวฟ วีรพล ประเดิมยกท่าสแนทช์ ผ่านครั้งแรกครั้งเดียว สถิติอยู่ที่ 148 กก. แต่ ก็ฮึดสู้สุดใจ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ มาไล่แซงยกผ่านในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก สถิติที่ 198 กก. (ทุบสถิติโลกรุ่นเยาวชน) น้ำหนักรวม 346 กก. ผงาด คว้าเหรียญเงินให้กับทัพนักกีฬาไทยได้สำเร็จ

 

เปิดเงินรางวัล เวฟ วีรพล หลังโชว์พลังคว้าเหรียญเงิน ยกน้ำหนัก โอลิมปิก

เงินรางวัลที่ "วีรพล วิชุมา" ได้รับจากการคว้าเหรียญเงิน ยกน้ำหนัก โอลิมปิก 2024 


สำหรับเงินรางวัลที่ เวฟ วีรพล จะได้รับหลังคว้าเหรียญเงินได้นั้น จะแบ่งเป็นเงินรางวัลจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NDSF) การกีฬาแห่งประเทศไทย 7.2 ล้านบาท (จ่ายเป็นเงินก้อนอัตราร้อยละ 50 ส่วนอีกร้อยละ 50 แบ่งจ่ายเป็นรายเดือนในระยะเวลา 4 ปี)


นอกจากนี้ ยังมีเงินเดือนจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เดือนละ 10,000 บาท เป็นเวลา 20 ปี เป็นเงิน 2.4 ล้านบาท และเงินรางวัลจาก บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) 5 แสนบาท รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 10.1 ล้านบาท


อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีเงินรางวัลหน่วยงานอื่นๆ หรือภาคเอกชนที่จะมอบให้นักกีฬาเพิ่มอีกหลังจากนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจนักกีฬาในฐานะฮีโร่คนหนึ่งของประเทศไทย

 

เปิดเงินรางวัล เวฟ วีรพล หลังโชว์พลังคว้าเหรียญเงิน ยกน้ำหนัก โอลิมปิก