รู้แล้วที่แท้น้ำยาอะไร เตรียมเอาผิดผลิตภัณฑ์ดัง เซ่นปม แม่ลูก 3 ศพ

รู้แล้วที่แท้น้ำยาอะไร เตรียมเอาผิดผลิตภัณฑ์ล้างท่ออุดตันดัง ไม่มีเลขทะเบียนอย. เซ่นปม 3 แม่ลูกเสียชีวิตยกครัว

ยังติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับคดี เสียชีวิต 3 ศพในบ้านพักข้าราชการตำรวจ จ.ชลบุรี ซึ่งตอนแรกคาดสาเหตุเป็นเพราะสูดดม โซดาไฟ แต่ล่าสุดตำรวจสรุปแล้วพบว่าเป็นเพราะก๊าซไข่เน่า ก่อนจะมีการเปิดเผยผลชันสูตรเบื้องต้นของทั้ง 3 แม่ลูกว่า พบเพียงบาดแผลฉีกขาดบริเวณเหนือคิ้วข้างขวา และไม่พบร่องรอยบาดแผลอย่างอื่นแต่อย่างใด ไม่พบรอยไหม้ที่ผิวหนังและช่องปาก สันนิษฐานในเบื้องต้นว่า เสียชีวิตจากภาวะขาดอากาศ

 

รู้แล้วที่แท้น้ำยาอะไร เตรียมเอาผิดผลิตภัณฑ์ดัง เซ่นปม แม่ลูก 3 ศพ

อีกทั้งก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช. ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบช.สพฐ.ตร.) แถลงว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปเก็บวัตถุพยานหลักฐานในบ้านที่เกิดเหตุ พบผลิตภัณฑ์ล้างท่ออุดตันยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะเป็นขวดสีขาวทึบ ฝาสีแดง ภายในถังขยะ ที่มีปริมาณของเหลวเหลืออยู่ก้นขวด

 


ส่วนในห้องน้ำ พบผลิตภัณฑ์ล้างห้องน้ำ ยี่ห้อตามท้องตลาดทั่วไปที่ถูกใช้งานไปแล้วประมาณ 4 ขวด ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ไปหาซื้อผลิตภัณฑ์ล้างท่ออุดตันแบบเดียวกัน มาทำการตรวจพิสูจน์ พบว่า

 

 

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นของเหลวสีดำ เป็นกรดซัลฟิวลิกที่มีความเข้มข้นสูง และไม่สามารถนำไปใช้ร่วมกับสารที่มีฤทธิเป็นด่าง โดยเฉพาะโซดาไฟได้ หากนำไปใช้ร่วมกันแล้วไปเจอสิ่งอุดตันภายในท่อจะทำปฏิกิริยา กลายเป็นก๊าซไข่เน่า มีควันพวยพุ่งขึ้นมา ในอดีตเคยมีกรณีการเสียชีวิตจากก๊าซไข่เน่ามาแล้ว

 


จากการสอบปากคำพยานทราบว่าน่าจะมีการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างท่ออุดตันไปประมาณ 3 ชั่วโมงก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังได้กลิ่นเหม็นไหม้รุนแรง และมีอาการแสบตา แสบจมูก และลักษณะของห้องน้ำในบ้านพบมีขนาดเล็ก กว้าง 1.2 เมตร ยาว 2.5 เมตร สูง 2.05 เมตร และมีช่องระบายอาการเพียงช่องเดียวขนาด 40 เซนติเมตร 
 

รู้แล้วที่แท้น้ำยาอะไร เตรียมเอาผิดผลิตภัณฑ์ดัง เซ่นปม แม่ลูก 3 ศพ

ขณะที่ประตูเป็นลักษณะผลักเข้าไปด้านใน จึงสันนิษฐานว่าหากมีคนเป็นลมติดอยู่ภายใน คนที่เข้าไปช่วยจะต้องปิดประตูเพื่อทำการช่วย ก็จะมีการสูดดมสารเคมีเข้าไปด้วย

 

"ผลิตภัณฑ์ที่พบดังกล่าวหาซื้อได้ยาก ไม่มีขายในห้างสรรพสินค้าทั่วไป แต่จะพบในร้านขายวัสดุก่อสร้าง เบื้องต้นพบว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีเลขทะเบียนอย. และไม่มีทะเบียนวัตถุอันตรายที่ใช้ในการสาธารณสุข"

 


อย่างไรก็ตาม จากรายงานทางวิชาการ ปริมาณของก๊าซไข่เน่าที่ทำให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพ มีหลายระดับ ปริมาณ 50 ppm จะทำให้ระคายเคืองตา และเยื้อบุทางเดินหายใจอักเสบ แต่ถ้าหากก๊าซมีปริมาณ 500 ppm จะส่งผลทำให้มีอาการคลื่นไส้หมดสติ หากเกิน 500 ppm จะทำให้ขาดออกซิเจนและหยุดหายใจเฉียบพลัน

 

รู้แล้วที่แท้น้ำยาอะไร เตรียมเอาผิดผลิตภัณฑ์ดัง เซ่นปม แม่ลูก 3 ศพ