สาวโพสต์อาลัย "ลุงยูร" คนขับเรือหางยาว เจ็ทสกีนักแสดงดังพุ่งชน จมน้ำดับ

ผู้โดยสารสาวโพสต์เศร้า อาลัย "ลุงยูร" คนขับเรือหางยาว ถูกเจ็ทสกี "คิวพี" นักแสดงซีรีส์ดังพุ่งชน จมแม่น้ำเจ้าพระยาดับ

จากกรณี นักแสดงซีรีส์ดังขับเจ็ทสกีชนเรือหางยาว โดยเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.วันที่ 17 ส.ค. 2567 นายชินดนัย หรือ คิวพี นักแสดงละครซีรีส์เรื่องวุ่นรักนักบิด ได้พาแฟนสาวและแม่แฟนซ้อนท้ายเจ็ทสกีบิดกลับจากทานข้าว ก่อนพุ่งชนเรือหางยาว ใกล้เคียงท่าน้ำวัดบางกระเจ้านอก ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ทำให้คนขับเรือหางยาวและผู้โดยสารจมน้ำหาย 2 ราย 

 

สาวโพสต์อาลัย ลุงยูร คนขับเรือหางยาว เจ็ทสกีนักแสดงดังพุ่งชน จมน้ำดับ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำได้ระดมค้นหาร่างสูญหายกว่า 6 ชั่วโมง เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างแรงและพื้นที่กว้าง ก่อนพบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายจมน้ำเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณจุดเกิดเหตุ


ทั้งนี้ คิวพี ชินดนัย ให้การว่าตนขี่เจ็ทสกีมากับแฟนสาวและแม่แฟน มาในลำเดียวกัน 3 คน ออกเดินทางมาจากย่านพระราม 2 เพื่อพากันมาทานข้าวที่ย่านพระประแดง ซึ่งมากันทั้งหมด 11 คน ใช้เจ็ทสกี 5 ลำ โดยเจ็ตสกีของตัวเองมากัน 3 คน หลังจากทานข้าวเสร็จ ตนและเพื่อนอีกลำขับเจ็ทสกีกลับบ้าน ขณะถึงที่เกิดเหตุซึ่งค่อนข้างมืด มองไม่เห็นเรือคู่กรณีที่ขับข้ามฟากมาเพราะไม่มีไฟหรือสัญญาณไฟ จึงชนเข้าไปโดยไม่ทันตั้งตัว

 

สาวโพสต์อาลัย ลุงยูร คนขับเรือหางยาว เจ็ทสกีนักแสดงดังพุ่งชน จมน้ำดับ

อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้ใช้ X รายหนึ่ง (ทวิตเตอร์) โพสต์ข้อความอาลัย "ลุงยูร" คนขับเรือหางยาว โดยระบุว่า 


"นั่งกลับบางกะเจ้าทุกครั้ง เวลากลับหลัง 21.00 น. ลุงยูรคนขับเรือโดนเจสกีชนตอนนี้ยังหาไม่เจอเลย แล้วฉันเปลี่ยนไฟล์ทกลับบ้านตอน 21.10 จากเชียงใหม่ ให้น้องโทรหาแกตอน 2 ทุ่มว่าให้รอรับพี่พัดกลับบ้านด้วย แกตอบว่าเออเหมือนทุกครั้ง เศร้าไปหมดเลย 


ลุงขับเรือช้ามากๆ แล้วปกติลุงจะคาดหัวกบที่ส่องไฟตลอด ทำไมคนขี่เจสถึงบอกว่ามองไม่เห็น แม่น้ำมันไม่ได้มืดขนาดนั้น ชีวิตคนเราแม่งต้องมาเจอคนประมาทอีกกี่คน ถ้าขี่ไม่เร็วจะชนไหม มันต้องแรงขนาดไหนคนถึงตกน้ำได้ อ่านที่ให้สัมภาษณ์แล้วแย่มาก


แล้วกลางคืนไม่ค่อยมีใครอยากขับนะ หลัง 3 ทุ่มเรือก็หมดแล้ว มีแต่ลุงยูรนี่แหละ ที่อาสาขับรอรับคนเลิกงานหรือกลับบ้านดึก แล้วแกขับช้า ใจเย็น เรือใหญ่มาแกก็รอให้เรือไปก่อน แกใจดีมากจริงๆ


นั่งเรือลุงยูรครั้งสุดท้าย 12 ส.ค. ก่อนไปเชียงใหม่ คำสุดท้ายที่คุยกันคือให้เงินลุง 100 ลุงบอกเยอะไป 40 พอ ฉันบอกเอาไปเลย ค่าตากฝนมารับ มีคนโทรหาลุง ฉันบอก ลุงยูรรับก่อนไหม ลุงบอกว่า ไม่รับอ่ะ ขับเรืออยู่ไม่ว่าง ปล่อยให้โทรไป วันนั้นยังหัวเราะกันอยู่เลยนะลุง แต่วันนี้เศร้ามากเลยลุง


ตอนนี้ติดใจที่ นสด บอกว่ามองไม่เห็นเรือลุงอ่ะ ฉันกลับบ้านทุกวัน ฟ้ามันไม่ได้มืดขนาดนั้น ต่อให้จะตี 1 ตี 2 เรือใหญ่ยังหลบให้เรือลุงเลยบางครั้ง แต่เพราะคุณมาเร็วเกินไปหรือเปล่าคุณเลยไม่ทันเห็นอ่ะ แล้วชนแรงขนาดไหนเครื่องยนต์ถึงหล่นน้ำไปพร้อมกับลุงกับพี่ ผญ อ่ะ คนตายพูดไม่ได้จริงๆแหละ


ตอนนี้ลูกสาวคุณลุงน่าจะนำร่างกลับไปจัดพิธีที่ต่างจังหวัด แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะจัดที่วัดบางกะเจ้านอกได้หรือเปล่า น่าจะกำลังคุยกันกับทางผู้ใหญ่อยู่ เราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ก็คงทำได้แค่โพสต์ในสิ่งที่เรานั่งและเห็นอยู่บ่อยๆ ให้คนอื่นๆ รู้ว่าลุงไม่ได้ขับเร็วและไม่ได้ประมาทในการขับเรือเลย"

 

สาวโพสต์อาลัย ลุงยูร คนขับเรือหางยาว เจ็ทสกีนักแสดงดังพุ่งชน จมน้ำดับ

 

ขอบคุณ @Gypsophiilas