ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ประกาศอิสรภาพ ลั่น 6ปีพอแล้ว รับใช้ พล.อ.คนหนึ่ง มามากพอสมควร ขน สส.ในสังกัดแถลงข่าว

20 ส.ค.57 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ประกาศแตกหัก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังมีกระแสข่าวหลุดโผเก้าอี้ รมว.เกษตรและสหกรณ์ แม้จะมีการเคลียร์ใจกับ "บิ๊กป้อม"แล้วก็ตาม  ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส จะนำ สส.ในสังกัดประกาศความเป็นอิสรภาพแถลงข่าววันนี้ เวลา  14.00น.

\"ธรรมนัส\"ลั่น6ปี รับใช้ \"ลุงป้อม\"มามากพอแล้ว ประกาศตัวเป็นอิสรภาพ
โดย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า "6 ปีที่ผ่านมาผมรับใช้ พล.อ.คนหนึ่ง มามากพอสมควรแล้ว  มันถึงเวลาที่ผมต้องเดินออกมา ชีวิตผมไม่จำเป็นต้องฝากไว้กับการเป็นนักการเมือง วันนี้มันคงถึงเวลาที่ผมต้องประกาศความเป็นอิสรภาพของผมแล้ว"

\"ธรรมนัส\"ลั่น6ปี รับใช้ \"ลุงป้อม\"มามากพอแล้ว ประกาศตัวเป็นอิสรภาพ

หลังจากนี้ผมพร้อมกับกลุ่มพี่น้อง พร้อมจะไปไหนก็ได้ ที่มีความสุข ไม่แสวงหาความทุกข์เข้าตัวตัวเอง เมื่อถามว่า คุยกับ พล.อ.ประวิตร แล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่คุยครับ คุยทำไม เมื่อท่านไม่ใช้ผมแล้ว ผมก็ไม่จำเป็นต้องคุย

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19ส.ค.67 ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ทาง เนชั่นทีวี ช่อง22 ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล โดยสาเหตุไม่ได้ร่วมโหวต น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากติดงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาโอลิมปิก และยังได้กำชับ สส.พรรคให้โหวตเลือก น.ส.แพทองธาร อย่างพร้อมเพรียง และในวันนั้นยังส่งดอกไม้ไปแสดงความยินดีกับ แพทองธาร ชินวัตร

\"ธรรมนัส\"ลั่น6ปี รับใช้ \"ลุงป้อม\"มามากพอแล้ว ประกาศตัวเป็นอิสรภาพ

แต่จะมีการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี เพราะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หลุด สาเหตุเพราะพรรครัฐบาลเขาไม่เอา จะให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข เสียบแทนตำแหน่ง รมว.เกษตรฯ 

 

อย่างไรก็ตามเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากทราบเรื่องดังกล่าว ร.อ.ธรรมนัส ได้โทรศัพท์มาเคลียร์ใจกับ บิ๊กป้อม  และมีข้อสรุปว่า จะส่งรายชื่อ ร.อ.ธรรมนัส ในตำแหน่งรมว.เกษตรฯ ตามเดิม ให้ทางพรรคเพื่อไทยพิจารณา